10 nguyên tắc bạn buộc phải tuân thủ khi muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp để có thể giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhận ra doanh nghiệp của mình giữa rất nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài lĩnh vực, đồng thời chúng là một trong những cách thức giúp tăng giá trịnh thương hiệu doanh nghiệp sau này

Bộ nhận diện thương hiệu yêu cầu phải được thiết kế dựa trên tính nhất quán của nhiều yếu tố cấu thành liên quan đến những hình ảnh mà khách hàng có thể nhận biết doanh nghiệp của mình bao gồm: Logo, slogan, brand name, đồng phục nhân viên, bảng hiệu công ty….

Sau đây là 10 nguyên tắc bạn nên tuân thủ để có thể tạo ra bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo và chuyên nghiệp

Thống nhất về logo

Logo cần được thống nhất khi thay đổi vị trí
Logo cần được thống nhất khi thay đổi vị trí

Logo cả bạn có thể được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau chẳng hạn như bảng hiệu, card, catalog…tuy nhiên chúng vẫn phải đáp ứng được tính thống nhất

Nghĩa là dù vị trí của chúng có thay đổi nhưng tỷ lệ của chúng không thay đổi, mọi thiết kế đều được giữ nguyên và khiến khách hàng dễ dàng nhận ra chúng

Kiểu chữ cũng cần được xem xét

Nên sử dụng font chữ đồng nhất
Nên sử dụng font chữ đồng nhất

Kiểu chữ tốt nhất nên đồng nhất, tuy nhiên nhiều trường hợp bạn phải thay đổi cho phù hợp điển hình như các brochure, biển quảng cáo… một số cần phải gây được sự ấn tượng và tạo được điểm nhấn nên cần phải thay đổi font chữ

Thứ nhất: Chúng cần đáp ứng được tính phổ biến

Thứ hai: Luôn có hai font chữ, một font được sử dụng chính thống, 1 font được sử dụng để thay thế

Màu sắc chủ đạo

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một bộ nhận diện thương hiệu
Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một bộ nhận diện thương hiệu

Phải xác định được tông màu chủ đạo của bạn là gì, thông thường họ dựa theo tông màu của logo để xác định tông màu chủ đạo

Kế đến là màu phụ và màu thay thế, những màu này sẽ được sử dụng xuyên suốt với bộ nhận diện thương hiệu

Cần chú ý: Phải giảm thiểu đến mức tối đa số lượng màu, tốt nhất nên dừng lại ở con số từ 2-4 màu, nếu không chúng sẽ gây rối mắt và khiến bộ nhận diện thương hiệu của bạn trở nên loãng đi

Hình ảnh sử dụng

Hình ảnh sử dụng cũng được tối giản hoàn toàn, chúng thường là những hình hình học, tuy nhiên chúng cần phải đảm bảo tạo được ấn tượng và chú ý đến người dùng

Phong cách truyền tải thông điệp

 

 

Tạo ra phong cách truyền tải thông điệp riêng của bạn
Tạo ra phong cách truyền tải thông điệp riêng của bạn

Bạn cần phải tạo cho doanh nghiệp một phong cách truyền tải riêng, từ tiêu đề, slogan, đến ngôn ngữ viết, chúng phải được thống nhất và ấn tượng

Một yếu tố quan trọng đó chính là: do dù phong cách của bạn như thế nào cũng cần được diễn tả ngắn gọn và xúc tích

Cần tập trung

Hãy tập trung vào vấn đề bạn muốn truyền tải, tập trung vào cái bạn muốn khách hàng nhìn thấy và đừng để họ có cơ hội xao lãng điều đó

Cần sáng tạo

Dĩ nhiên rằng bạn không thể có một bộ nhận diện thương hiệu gần giống một cái nào đó từ trước, hoặc bạn cố gắng phát triển chúng cho hoàn hảo, hay chỉ là tuân theo những thứ nhàm chán mà bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu, điều đó không làm khách hàng nhớ đến bạn

Bạn cần sáng tạo, sáng tạo hơn nữa để có thể khẳng định mình là duy nhất, đó là điều cần phải làm trng thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay

Tạo ra tính phổ biến

Chúng cần được phổ biến cả trên túi giấy, catalog, bì thư công ty....
Chúng cần được phổ biến cả trên túi giấy, catalog, bì thư công ty….

Bạn không thể giới hạn bộ nhận diện thương hiệu của mình chỉ với những chiếc áo đồng phục, catalog, card, logo, chúng cần được phổ biến mạnh mẽ hơn nữa, chúng có thể là hệ thống website, xe công ty, phong bì công ty, biển quảng cáo, tờ rơi…. Tất cả những gì bạn có thể, hãy tạo ra tính phổ biến từ chúng

Tạo ra cá tính riêng

Cá tính chính là cái mà bạn có thể khiến khách hàng yêu mến bạn, họ sẵn sàng quan tâm đến một doanh nghiệp nổi trội, đặc trưng và họ không có thời gian để tìm hiểu những cái tương tự nhau, đối với họ chúng đã quá nhàm chán

Bạn là người duy nhất sở hữu chúng

Bộ nhận diện thương hiệu được xem là duy nhất
Bộ nhận diện thương hiệu được xem là duy nhất

Cuối cùng bạn phải là người duy nhất sở hữu chúng, vì vậy bạn tuyệt đối đừng tham khảo bất cứ thiết kế nào trước đó và sao chép gần giống, chúng cần sáng tạo, cá tính, khác biệt và là chính bạn, vì vậy chỉ có bạn mới có thể sở hữu chúng

Xem thêm:

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất qua 4 bước

Những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo trên thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *