Các quy tắc vàng trong thiết kế catalog

Catalog là một trong những ấn phẩm quan trọng trong quảng cáo, chúng có thể tác động đến việc bán hàng rất lớn bởi khách hàng có thể thông qua catalog để hiểu rõ hơn về tính năng, hình dáng, thông số kỹ thuật… của sản phẩm từ đó tác động đến mong muốn mua hàng của họ

Vì vậy khi thiết kế catalog, bạn cần đặc biệt quan tâm đến từng chi tiết của chúng để đảm bảo cuốn catalog của bạn hoàn mỹ nhất, một điều lưu ý là bạn cần biết những quy tắc vàng sau đây khi thiết kế catalog

Đặt thông điệp ngay trang bìa

Trang bìa là nơi tốt nhất để truyền tải thông điệp của bạn, khách hàng sẽ nhìn thấy trang bài đầu tiền, và nếu như họ không có thời gian để tiếp tục xem những trang bên trong thì bạn cũng đã kịp gởi đến họ những thông điệp ngay từ đầu và trang bìa chính là vị trí thích hợp cho thông điệp của bạn

Dùng catalog vào mục đích quảng cáo

Dĩ nhiên catalog là một trong những thành phần quảng cáo của bạn, vì vậy chúng cầm bám sát vào nội dung của quảng cáo và sản phẩm mà bạn đang truyền thống, chúng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng cáo của bạn

Hình ảnh sẽ thể hiện ý tưởng của bạn

Hình ảnh đóng vai trò rất lớn trong catalog, đó chính là lý do vì sao những cuốn catalog lại thể hiện rất nhiều hình ảnh trong đó

Bạn nên sắp xếp hình ảnh theo một bố cục, nội dung hay một câu chuyện hợp lý, những hình ảnh cần được thể hiện một cách có chủ đích những vấn đề mà bạn đang mong muốn

Bố cục rõ ràng, tạo điểm nhấn cần thiết

Dĩ nhiên rằng bạn cần phải có một bố cục rõ ràng, tránh những bố cục phức tạp và rườm rà nhằm đẩy khách hàng vào những ý rời rạc khiến họ không tập trung vào vấn đề chính bạn muốn truyền tải

Ngoài ra một bố cục bất hợp lý sẽ không lôi cuốn người dùng, nếu chúng khá dài và nhiều ý khách hàng cũng khó nhớ đến tất cả những gì mà bạn mang tới

Sau đó bạn sẽ tạo điểm nhấn cho chúng, nếu catalog không có điểm nhấn, bài viết và nội dung cũng bạn sẽ nhanh chóng bị trôi đi, cảm xúc khó đọng lại và khách hàng sẽ nhanh chóng quên chúng

Vì vậy bạn có thể sử dụng bất cứ điều gì để tạo điểm nhấn một cách phù hợp, điển hình như màu sắc, font chữ, kích thước hình ảnh…

Xem thêm:Kinh nghiệm xây dựng bố cục khi thiết kế catalog

Làm cho chúng đáng để lưu giữ

Catalog có thể lưu trữ được, vì vậy bạn nên tận dụng chúng một cách triệt để và biến chúng thành một thứ có thể lưu lại đến khi cần

Để làm được điều này bạn không những đầu tư chất xám, chi phí, thiết kế để chúng được đẹp mắt và hài hòa hơn, chúng cần những thông tin giá trị mà khi cần họ có thể mang ra để đọc chúng

Và nếu họ lưu giữ chúng, catalog của bạn có thể được truyền tay và được giới thiệu đến những khách hàng khác

Thúc đẩy khách hàng mua hàng

Cuối cùng là mục đích lớn nhất của bạn, khiến khách hàng có mong muốn mua hàng của doanh nghiệp, bạn cần phải thực hiện được điều này bằng cách này hoặc cách khác, chúng là một trong những yếu tố cần thiết và chủ đạo của catalog bên cạnh việc quảng bá thương hiệu

Bài viết liên quan:

Nguyên tắc bạn cần biết để thiết kế catalog đẹp và chuyên nghiệp 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *