Lợi ích của catalogue sản phẩm và những catalogue nổi bật

catalogue sản phẩm

Catalogue sản phẩm là thuật ngữ chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Catalogue là một phần không thể thiếu đối với các chiến dịch quảng bá cũng như mô tả sản phẩm để đưa thông tin đến gần hơn với khán giả. Catalogue sản phẩm có những đặc điểm ưu việt gì mà mỗi doanh nghiệp cần có. Bài viết dưới sẽ giúp bạn có cái nhìn khác về catalog giới thiệu sản phẩm.

>>> Tham khảo thêm: Bảng giá in catalogue chuyên nghiệp giá rẻ TPHCM

MỤC LỤC

1. Catalogue sản phẩm là gì?

Catalogue sản phẩm là những ấn phẩm được thiết kế dưới dạng cuốn hoặc quyển dùng để đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ tới giúp khách hàng cũng như các đối tác hiểu rõ hơn về công ty cũng như các sản phẩm của công ty. Đây là một công cụ được coi là không thể thiếu trong các chiến dịch quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp.

catalogue sản phẩm
Catalogue sản phẩm

>>> Xem thêm: Catalogue là gì? Công năng thật sự của chúng trong Marketing

2. Vì sao làm catalogue?

Catalog sản phẩm đóng một vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của công ty. Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số lý do khác để các công ty chú trọng và đầu tư vào catalogue của mình.

  • Catalogue sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm

Trong các cuốn catalogue đã cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm như mẫu mã, giá cả, chất liệu, cách sử dụng,… Nhờ vậy mà khách hàng có thể tự tìm hiểu về sản phẩm mà không cần phải phụ thuộc vào người bán hàng quá nhiều. Đó cũng giúp cho người bán hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, họ sẽ không phải trả lời các thông tin cơ bản về sản phẩm mà chỉ cần tư vấn thêm những thông tin cần thiết nhất cho khách hàng.

  • Đóng vai trò như một phương tiện truyền thông quảng cáo

không thể phủ nhận được tầm quan trọng của catalogue sản phẩm trong việc đem đến một hình ảnh tốt hơn về các sản phẩm. Những cuốn thiết kế catalogue sáng tạo cùng với hình ảnh sắc nét sẽ giúp thu hút sự chú ý đến từ khách hàng và góp phần thúc đẩy quá trình mua hàng.

  • Tiết kiệm được chi phí quảng cáo
mẫu catalogue sản phẩm
Đây là hình thức quảng cáo và thu hút khách hàng hiệu quả

So với việc sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm thì sử dụng những cuốn catalogue được đóng chỉnh chu và hình ảnh sắc nét sẽ giúp các công ty tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

  • Catalogue cũng thể hiện sự chuyên nghiệp đến từ các công ty 

Một cuốn catalogue được thiết kế chỉnh chu, có sự đầu tư về mặt chất lượng cũng như in ấn hình ảnh sẽ cho thấy sự đầu tư nghiêm túc đến từ công ty. Nhìn xa hơn đó là sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và sự uy tín từ công ty.

3. Một số xu hướng làm catalogue sản phẩm

Có rất nhiều ý tưởng để thiết kế ra một cuốn catalogue. Tuy nhiên để thiết kế sao cho phù hợp cũng như theo kịp xu hướng lại cần sự đầu tư tỉ mỉ. Dưới đây sẽ là một số xu hướng catalogue mới nhất hiện nay.

  • Catalogue sản phẩm có màu sắc sặc sỡ

Sử dụng các màu sắc sặc sỡ sẽ giúp cho cuốn catalogue mang màu sắc năng động và thu hút, khiến khách hàng sẽ tập trung vào những chi tiết quan trọng.

Xu hướng các màu sắc sặc sỡ đang trở thành xu hướng trong các lĩnh vực như thời trang, trang điểm,… thì trong lĩnh vực thiết kế catalogue về sản phẩm cũng không ngoại lệ. Sử dụng nền trắng và kết hợp với những chi tiết màu sắc rực rỡ được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới.

  • Các hình ảnh sản phẩm chân thực

Thay vì sử dụng những hình ảnh được chỉnh sáng kỹ lưỡng đến từng chi tiết thì việc sử dụng hình ảnh với chất lượng ánh sáng kém hơn sẽ đem lại cảm giác thật hơn cho cuốn catalogue. Với cách sử dụng hình ảnh sản phẩm chân thực sẽ bớt tập trung vào sản phẩm của công ty hoặc các tư thế của người mẫu. Thay vào đó bảng màu sẽ được giảm xuống và chỉ tập trung vào việc nắm bắt các cảm xúc tự nhiên.

  • Sử dụng các thiết kế 3D

Sử dụng các hình ảnh có chiều sâu để tạo thêm cảm giác chân thực. Thiết kế 3D rất phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Những cuốn catalogue sử dụng hình ảnh 3D sẽ khiến cho ấn phẩm có nét cá tính riêng.

  • Sử dụng các phông chữ viết tay

Các ấn phẩm catalogue hiện nay đang sử dụng chữ viết tay ngày càng nhiều hơn. Không những thế những hình ảnh vẽ tay cũng được sử dụng ở trong các ấn phẩm catalogue. Tuy nhiên với các ấn phẩm catalog sản phẩm không nên quá lạm dụng chi tiết chữ viết tay. Thay vào đó chỉ nên sử dụng như một chi tiết nhấn nhá để làm cho catalogue thêm phần đặc sắc hơn.

  • Thiết kế “ Tân “ phẳng

Trong một vài năm trở lại đây thiết kế phẳng được sử dụng rất nhiều trong các mẫu thiết kế. Theo thời gian xu hướng này đang được cải tiến theo chiều hướng tích cực. Vẫn là sử dụng các màu sắc đơn giản nhưng lại thêm vào đó nhiều chi tiết hơn. Để tạo thêm sự hấp dẫn cho ấn phẩm các nhà thiết kế thường kết hợp cùng một chút chiều sâu để cuốn catalogue thêm phần độc đáo.

4. Một số catalogue giới thiệu sản phẩm đẹp

Nếu bạn đang chưa có ý tưởng để thiết kế, hãy tham khảo một số mẫu catalogue giới thiệu sản phẩm độc đáo dưới đây nhé.

catalog giới thiếu sản phẩm
Catalogue sử dụng xu hướng phẳng
catalogue giới thiếu sản phẩm
Catalogue sử dụng hình ảnh chân thực
catalog mỹ phẩm
Mẫu catalogue ấn tượng với những mảng màu hài hòa
catalogue thời trang
Đơn giản nhưng không kém phần nổi bật
catalogue dụng cụ trang điểm
Phông nền trắng tôn lên nét nổi bật của sản phẩm

Các mẫu catalogue ngày nay đang ngày càng phát triển về mặt ý tưởng. Các công ty đều cạnh tranh về doanh thu sản phẩm vì vậy catalogue sản phẩm sẽ là công cụ tốt nhất để marketing sản phẩm. Vì vậy, nó đóng vai trò khá quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những kích thước catalogue phù hợp được lựa chọn nhiều nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *