Những Font chữ logo được ưu chuộng trong thiết kế logo thương hiệu

Để logo có thể dễ nhớ và khiến khách hàng dễ dàng nhận biết thì nó cần đủ sự ấn tượng và sự giản đơn trong việc tạo hình ý nghĩa logo. Bạn có biết! Font chữ logo là yếu tố cấu thành nên thương hiệu vì vậy chúng ta không nên xem nhẹ việc lựa chọn Font chữ đâu nhé! Hãy nhớ rằng, tất cả chi tiết từ màu sắc, kiểu dáng đến kiểu chữ đều phải thể hiện đúng mục đích của bạn.

MỤC LỤC

font chữ logo
1 logo đẹp là sự phối hợp giữa font chữ và màu sắc

1. Các Font chữ logo đẹp được sử dụng phổ biến trong thiết kế logo

Bạn cần chọn cho mình một font chữ phù hợp sao cho logo trở nên ấn tượng hơn, nếu chúng đứng một mình và bạn dùng chữ hoàn toàn để làm logo bạn cần biết cách tạo điểm nhấn cho kiểu chữ.

Ngày nay, Font chữ cũng có thể được gọi là kiểu chữ và được cấu thành bởi nhiều yếu tố như kích thước, độ đậm nhạt, màu sắc, kiểu dáng, in nghiêng,..

Các font chữ được sử dụng phổ biến:

  • Serif hoặc Sanf Serif

Các phông chữ Sans serif là các chữ cái có các cạnh mượt mà và không có các chữ viết tắt của các bộ chữ Serif.

Các phông chữ Sans serif phổ biến bao gồm Helvetica, Futura và Franklin Gothic. Họ tạo ra kiểu dáng đẹp và hiện đại cho logo.

các font chữ logo đẹp
Logo Google cũ được đặt ở Font chữ serif trong khi logo mới được đặt ở phông chữ sans serif

Font Serif và Font Sanf Serif mang hai trường phái khác nhau, chúng thể hiện phong cách cho doanh nghiệp, nếu như Font Serif hướng đến những nét nhẹ nhàng và cổ điển thì Sanf Serif lại trở nên hiện đại và năng động hơn

Tùy theo định vị thương hiệu mà người ta có thể sử dụng font chữ nào sao cho thích hợp, tuy nhiên không nên hết hợp hai font chữ trong cùng 1 logo, chúng khiến logo của bạn trở nên rối mắt hơn và gây phản tác dụng.

  • Phông chữ Serif

Kiểu chữ này pha một chút cổ điển và truyền thống. Các phông chữ Serif được sử dụng phổ biến bao gồm Times New Roman, Garhua và Georgia; chúng được sản xuất vào khoảng thế kỷ 18 như chúng ta biết ngày nay. Font chữ Serif có một chút chân ở cuối mỗi chữ cái.

Phông chữ Serif

2. Ưu tiên sự rõ ràng và mạch lạc để lựa chọn Font chữ

kiểu chữ logo
Đừng đánh đố khả năng đọc chữ của khách hàng, chúng cần dễ đọc và dễ nhớ

Đừng nên chọn những chữ có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc khó đọc, điều này rất ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn về sau.

Ví dụ như bạn có thể khiến khách hàng nhầm lẫn giữa chữ I (i viết hoa) và chữ l (L viết thường) hoặc I (số 1)

Chữ cần đơn giản và bạn không cần tạo ấn tượng đến mức quá trừu lượng làm khách hàng khó nhớ, khó nhận dạng, một logo khó nhớ là thất bại khi khách hàng thường không gọi tên đúng cũng như quên lãng nhanh chóng so với thương hiệu và logo đối thủ.

3. Một số kiểu chữ khác

font chữ logo đẹp

  • Font hiện đại: Để tạo sự trẻ trung và tươi mới bạn nên chọn font chữ hiện đại, chúng trở nên gần gũi với khách hàng hơn và nhận được sự cộng hưởng tốt hơn.
  • Hiển thị font: Bạn nên chọn 1 cách hiển thị font chữ để phù hợp hơn với khách hàng, chúng thường được sử dụng đồng nhất trong các thiết kế truyền thông khác.
  • Các kiểu chữ lạ: Kiểu chữ lạ khiến khách hàng cảm nhận được sự tươi mới hơn, nhưng bạn đừng nên quá lạm dụng chúng bởi chúng cần lạ nhưng vẫn cần dễ nhớ và tạo sự quen thuộc giữa thương hiệu, logo và khách hàng.
  • Font viết tay: Font viết tay tạo nên cá tính riêng và sự khác biệt cho doanh nghiệp bạn, chúng khiến bạn trở nên ấn tượng hơn, tuy nhiên đừng gây ấn tượng bằng cách tạo ra những font viết tay khó đọc.

4. Font chữ logo đẹp của những thương hiệu nổi tiếng

  • Font chữ logo facebook

  • Font chữ logo apple

  • Font chữ logo viettel