Kinh nghiệm xây dựng bố cục khi thiết kế catalog

Sau khi xây dựng những ý tưởng để thực hiện catalog của bạn, bạn cần lên bố cục cho chúng, bố cục là một trong những yếu tố quan trọng, bởi khi xác định được bố cục bạn có thể đi đến những bước tiếp theo như: Tìm hình ảnh phù hợp, xây dựng nội dung chuẩn, chọn phong cách trình bày hợp lý, chọn kích cỡ catalog…

Vì vậy, bạn không nên tùy chọn ngẫu nhiên một số bố cục mà bạn đã xem trước đó hoặc bố cục mà bạn tự cho rằng chúng hợp lý, bạn nên tìm hiểu cách để xây dựng một bố cục cơ bản để đảm bảo tính hài hòa, thống nhất, đầy đủ ý, không quá dài…

Kinh nghiệm xây dựng bố cục khi thiết kế catalog

Tạo mối liên kết

Các trang cũng như từng phần trong catalog cần tạo được mối liên kết
Các trang cũng như từng phần trong catalog cần tạo được mối liên kết

 

Khi xây dựng catalog thường sẽ có 3 phần cơ bản: giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy mua hàng, tuy nhiên nếu như bạn không biết cách sắp xếp hợp lý và chuyển giao giữa các phần trở nên rời rạc, cuốn catalog của bạn sẽ trở nên kém liền mạch và không kéo cảm xúc của khách hàng lên cao từ đó khách hàng ít có xu hướng mua hàng hơn

Vì vậy bạn cần vạch ra rõ ràng thông điệp và mục đích bạn muốn mang đến là gì, sau đó bạn bám theo những thông điệp này để xây dựng nội dung cho phù hợp, chúng hoàn toàn sẽ tạo nên sự liền mạch như bạn mong muốn

Khi chuyển đoạn hay chuyển phần bạn nên có những câu liên kết, nếu không bạn có thể sử dụng tông màu chủ đạo xuyên suốt catalog để khách hàng khó nhận ra sự chuyển dịch nội dung của bạn

Làm nổi bật khi cần thiết

Catalog cần tạo điểm nhấn khi cần thiết
Catalog cần tạo điểm nhấn khi cần thiết

Khách hàng khi đọc catalog cần dừng lại ở một vài chỗ để có thể quan sát lâu hơn lại những điểm mà bạn mong muốn, ở những nơi này bạn nên làm nổi bật chúng lên

Một số phương pháp được sử dụng thường xuyên có thể nhắc đến như: đổi font chữ, đổi kích cỡ chữ, đổi màu sắc, dùng icon ấn tượng, kết hợp hình ảnh và tùy chỉnh size của chúng để tạo sự thu hút…

Một vài những thông tin nên nhấn mạnh khi cần thiết đó là: Chương trình giảm giá, sản phẩm bán chạy, sản phẩm khuyến mãi, tính năng mới, điểm khác biệt… tất cả những điều này sẽ khiến khách hàng dễ chú ý và họ có thể tạo động lực mua hàng sau khi xem

Sử dụng cách thức so sánh

Nên liệt kê và so sánh để khách hàng dễ dàng cảm nhận
Nên liệt kê và so sánh để khách hàng dễ dàng cảm nhận

Nếu khách hàng khó khăn trong việc nhận xét và so sánh thì bạn hãy làm điều đó

Mỗi lần khách hàng đọc catalog, họ thường chỉ chú ý đến chữ lớn, icon, hình ảnh và khó có thể đọc một cách chi tiết, vì vậy họ không thể nào có thể hiểu hết trọn vẹn những gì mà bạn truyền tải

Bạn cần thay đổi cách trình bày một cách khoa học hơn đó là so sánh, vì làm như vậy khách hàng mới dễ dàng nhận ra được sự giống và khác nhau, những tính năng ưu việt hay những lợi ích mà họ thường hay bỏ qua

Ho vọng rằng những kinh nghiệm trên là hữu ích đối với những bạn muốn thiết kế catalog chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng đồng thời quảng bá thành công thương hiệu của bạn với những gợi ý trên.

Các quy tắc vàng trong thiết kế catalog

Cần chú ý 5 điều sau đây, chúng sẽ giúp bạn thiết kế catalog thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *