Vì sao bạn không thể nào tìm được một logo thành công nào tương tự những logo khác, vì sao logo lại khác biệt đến như vậy, trong khi tên công ty (khác với tên thương hiệu) có thể được cho phép giống nhau đến đến 80%, nhưng logo lại yêu cầu rất khắt khe về tính độc đáo và sáng tạo, đó bởi vì logo là cái tôi riêng của mỗi thương hiệu, mỗi doanh nghiệp có một phong cách và cá tính khác nhau, vì thế logo cũng cần phải khác biệt
Một logo độc đáo
Một logo độc đáo mang lại ấn tượng từ ban đầu cho khách hàng, khách hàng họ sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp và sáng tạo của bạn, điều này giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách dễ dàng hơn
Nếu như bạn học hỏi quá mức từ logo người khác, khách hàng sẽ nhận thấy và đánh giá bạn dường như là một doanh nghiệp sản xuất hàng “nhái” và cố bắt chước đối thủ để đánh lừa khách hàng, bạn không những không xây dựng thành công mà còn khiến khách hàng phản đối hơn nữa là hành động tẩy chay từ phía khách hàng
Vì vậy, nếu bạn muốn cập nhật xu hướng thiết kế logo hay muốn học hỏi phong cách thiết kế, bạn nên học tập một cách có chọn lọc sau đó đầu tư ý tưởng và chất xám của bạn để tạo nên một logo riêng biệt mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp
Một logo linh hoạt
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng chỉ để trưng bày chúng cần được sử dụng thật hữu ích
Vì vậy, khi thiết kế logo bạn cần đánh giá tính phù hợp của nó, chúng có quá phức tạp hay không, chúng có quá khác biệt đến dị biệt hay không, chúng có được mọi người chấp nhận hay không?
Ngoài ra chúng cũng cần dễ dàng kết hợp với tổng thể bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Website, bảng quảng cáo, Catalog, biển hiệu….
Một logo đơn giản
Logo càng đơn giản khách hàng càng dễ nhớ, chúng ta cần tạo sự ấn tượng nhưng không đồng nghĩa với sự phức tạp
Bởi nguyên tắc thành công của một logo là tính thực tiễn và dễ đi sâu vào trong tâm trí của khách hàng, trừ khi bạn có những bước đi khôn ngoan như đối với trường hợp của Prudential, nếu không bạn cần chọn những logo đơn giản, chúng dễ dàng truyền tải đến khách hàng nhiều hơn so với những logo quá nhiều chi tiết
Ngoài ra việc thiết kế quá rườm rà khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối và khó hiểu, vì vậy việc đơn giản hóa chúng mang nhiều ưu điểm hơn trong việc truyền thông cũng như tạo tính hiện đại và tinh tế
Cuối cùng, để tạo nên cái tôi riêng của thương hiệu, bạn cần kết hợp giữa logo, slogan, thương hiệu và phương thức truyền thông của mình để gây được dấu ấn đến với khách hàng, làm cho khách hàng nhận biết được bạn, thích thú bạn và yêu mến bạn, như vậy họ sẵn sàng trung thành với sản phẩm của bạn và sẵn sàng bỏ rơi đối thủ.
Xem thêm: