Nếu bạn đang muốn nâng cấp thương hiệu của mình bằng những mẫu tem nhãn sản phẩm, thì chắc chắn không thể bỏ qua top 25+ mẫu tem sản phẩm sáng tạo, ấn tượng dưới đây!
Mục lục bài viết:

1. Cách làm tem nhãn sản phẩm
Bước 1: Lựa chọn vị trí dán tem sản phẩm
- Vị trí ấn tượng, thu hút khách hàng ngay khi vừa nhìn vào sản phẩm.
- Người dùng dễ đọc và thấy nội dung tem nhãn.
- Đảm bảo tem nhãn cân đối và làm tăng tín thẩm mỹ cho sản phẩm.
Bước 2: Thiết kế tem nhãn
Nếu doanh nghiệp của bạn đã có mẫu thiết kế tem nhãn sẵn, bạn cần gửi bản in cho In Siêu Tốc để chúng tôi tiến hành in. Nếu như doanh nghiệp chưa có mẫu thiết kế, đội ngũ kỹ thuật chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thiết kế dựa trên ý tưởng của bạn.
Tem nhãn chuẩn cần đáp ứng những yêu cầu
- Màu sắc của tem cần cân đối, hài hòa với màu sắc trên bao bì của sản phẩm
- Lựa chọn nội dung trên tem thích hợp (tên sản phẩm, logo, mã vạch, thương hiệu, công dụng, các thông tin về ngày sản xuất, cách dùng, định lượng, hạn sử dụng,…)

Bước 3: In tem nhãn
Tem nhãn đã được thiết kế sẽ chuyển qua giai đoạn in. Khi in tem nhãn bạn cần lưu ý những điều sau:
- Chất liệu làm tem nhãn: Bạn có thể lựa chọn chất liệu như giấy, vải, kim loại,… tùy thuộc vào nhu cầu.
- Công nghệ in tem nhãn: In laser, in offset, in digital, in flexo,…
- Mực in tem nhãn: Có rất nhiều loại mực in như resin, mực in mã vạch wax resin, mực in mã vạch wax,…
Bước 4: Gia công, đóng gói
Trong quy trình này, tem nhãn sẽ gia công, đánh bóng và kiểm tra lại một lần nữa để xem có phát sinh lỗi gì không. Tem nhãn sẽ được đóng gói theo yêu cầu của doanh nghiệp và bạn chỉ cần gỡ tem ra và dán lên sản phẩm.
Một số lưu ý khi thiết kế tem nhãn sản phẩm
- Cần đăng ký mã vạch cho sản phẩm tại cục mã số vạch Việt Nam trước khi in mã vạch lên tem nhãn.
- Tem mã vạch chuẩn cần phải được in bằng máy chuyên mã vạch.
- Trên tem nhãn bắt buộc phải có tên đơn vị chịu trách nhiệm, tên sản phẩm.
- Nếu doanh nghiệp tự sản xuất tem nhãn mác, hãy đảm bảo chi phí bỏ ra ít hơn so với khi tìm đến các nhà in chuyên nghiệp, nhằm tối ưu kinh tế cho doanh nghiệp.
2. Tổng hợp 25 mẫu tem nhãn sản phẩm đẹp để tham khảo
Tem nhãn sản phẩm
Bất kỳ sản phẩm nào được đưa ra thị trường kinh doanh đều phải có tem nhãn, nhằm để xác định nguồn gốc của sản phẩm, thương hiệu của sản phẩm và các thông tin liên quan.

Tem nhãn tam giác
Tem nhãn tam giác là lựa chọn độc đáo và mới lạ cho doanh nghiệp, khi mà người dùng đã quá quen thuộc với những dòng tem nhãn hình vuông, hình chữ nhật. Bạn có thể thấy tem nhãn tam giác xuất hiện trên những dòng sản phẩm dạng miếng như phô mai con bò cười, cơm nắm rong biển.

Tem nhãn vuông
Tem nhãn vuông là loại phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại tem nhãn này giúp tối ưu diện tích để có thể truyền tải hết nội dung cần thiết.

Tem nhãn tròn
Tem nhãn tròn thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn làm nổi bật một thông tin nào đó: Chẳng hạn sale off sản phẩm, nhãn chất lượng, giải thưởng,…

Tem nhãn trái cây, hoa quả
Khi đi siêu thị, bạn sẽ thấy một số dòng trái cây nhập khẩu sử dụng tem nhãn loại này. Tem nhãn trái cây cung cấp cho khách hàng những thông tin như xuất xứ, công nghệ trồng, thời hạn bảo quản,… Tem nhãn bao bên ngoài hoa quả có nhiều kích thước, hình dáng khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Tem nhãn khô gà
Khô gà là món ăn được nhiều người Việt Nam khá ưa chuộng hiện nay. Chính vì vậy, tem nhãn khô gà thường được các nhà sản xuất đầu tư với hình dáng, màu sắc đa dạng, bắt mắt.

Tem nhãn gia vị
Gia vị là mặt hàng quan trọng trên thị trường và có tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Tem nhãn gia vị thường được sử dụng vào mục đích làm bật thương hiệu và cung cấp một số thông tin như: Cách sử dụng, hạn sử dụng, nhà sản xuất, thành phần, tên gia vị,…

Tem nhãn dầu dừa
Dầu dừa cũng là một mặt hàng đứng đầu trong thị trường Việt Nam. Các loại tem nhãn dầu dừa thường có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu.

Tem nhãn hạt điều
Hạt điều thường được đựng trong các hộp hình tròn, nên những nhãn dán thường thấy là dạng hình tròn được dán ở phần đầu trên của sản phẩm.

Tem nhãn mật ong
Mật ong thường được đặt trong những lọ thủy tinh trong suốt làm nổi bật tem nhãn mật ong bên ngoài. Chính lợi thế này, những tem nhãn mật ong luôn thu hút khách hàng mua làm quà tặng với thiết kế nổi bật và sang trọng.

Tem nhãn bột cà phê
Cà phê là hàng hóa được tiêu thụ và xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam. Mẫu tem nhãn sản phẩm bột cà phê giúp người dùng nhận biết được các thông tin như cơ sở sản xuất, thành phần,…

Tem nhãn đồ điện tử
Loại tem nhãn này thường được dùng để giới thiệu các tính năng, công nghệ vượt trội để quảng cáo đến khách hàng. Các tem nhãn thường thấy ví dụ như: Tem sale off, tem công nghệ màn hình trên tivi, tem tên bộ vi xử lý trên máy tính,…

Tem nhãn trên các đồ gia dụng
Các đồ vật trong nhà cũng thường được sử dụng tem nhãn, nhằm hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm và cung cấp một số thông tin chi tiết khác.

Tem nhãn đồ uống
Tem nhãn đồ uống cũng thường được sử dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp, nhằm quảng cáo thương hiệu của mình. Ngoài ra, mẫu tem nhãn sản phẩm còn cung cấp các thông tin như: Nơi sản xuất, thành phần, giá trị dinh dưỡng,…

Tem nhãn hóa chất
Các sản phẩm hóa chất đều bắt buộc có tem nhãn, để người dùng có thể xác định được loại chất gì, thành phần và tính độc của sản phẩm.

Tem nhãn rượu
Tem nhãn rượu thường được thiết kế với kiểu dáng sang trọng. Trên đó cung cấp các thông tin thiết yếu cho người dùng như: Nhà sản xuất, hàm lượng etanol, hướng dẫn bảo quản, mã nhận diện lô, hạn sử dụng, thành phần,…

Tem nhãn đồ hộp

Các loại đồ ăn dạng hộp thường xuất hiện các tem nhãn với mục đích quảng cáo thương hiệu, cũng như cung cấp các thông tin cần thiết cho người dùng. Nhiều thương hiệu lựa chọn in tem nhãn trực tiếp lên vỏ hộp, nhưng giải pháp này thường tốn chi phí khá đắt đỏ.
Tem nhãn mỹ phẩm
Mẫu tem nhãn mỹ phẩm thường được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng nhằm tăng sự cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Trên tem nhãn mỹ phẩm chủ yếu là tên thương hiệu, sau đó là các thông tin liên quan như: Thành phần, loại da, cách sử dụng,…

Tem nhãn thực phẩm
Tem nhãn thực phẩm được sử dụng nhằm xác định nguồn gốc của thực phẩm, tên thực phẩm, giá trị dinh dưỡng, cách bảo quản,…

Tem nhãn dán cốc
Chắc hẳn nhiều khách hàng đã quen với những thương hiệu trà sữa nổi tiếng như: Tocotoco, Popapop, The Alley,… Tất cả là nhờ các mẫu tem dán sản phẩm cốc, ly với thiết kế, màu sắc thu hút, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tem nhãn mác quần áo
Tem nhãn quần áo thường là loại treo phía sau lưng áo hoặc trên cạp quần. Tem nhãn quần áo cung cấp cho người dùng thương hiệu của sản phẩm một số thông tin về cách sử dụng và vệ sinh quần áo.

Tem nhãn hàng hóa
Mẫu tem nhãn hàng hóa thường được sử dụng để tạo sự khác biệt khi hàng hóa được vận chuyển từ công ty này đến địa chỉ phân phối. Bên cạnh đó, tem nhãn hàng hóa còn để giúp chứng nhận sản phẩm đã qua kiểm duyệt, chứng nhận an toàn,…

Tem nhãn tiếng anh
Loại tem này thường thấy ở các mặt hàng xuất/ nhập khẩu, nhằm truyền tải tên, hình ảnh thương hiệu và thông tin sản phẩm.

Tem nhãn mã vạch
Được dùng để người tiêu dùng, cơ quan kiểm định có thể xác định được nguồn gốc sản phẩm.

Tem nhãn phụ
Ngoài một tem chính ở phía trên, một số sản phẩm còn sử dụng mẫu tem nhãn sản phẩm phụ ở phía dưới để bổ sung thêm các thông tin cần thiết, đặc biệt là những sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài.

Trên đây là top 25 mẫu tem nhãn sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu như bạn đang cần tìm một địa chỉ in tem nhãn chất lượng, giá rẻ, nhanh chóng, In Siêu Tốc chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.