Nhận diện thương hiệu có quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ hay không

Khi doanh nghiệp của bạn mới thành lập và còn quá nhỏ, bạn cần phải thực hiện rất nhiều công việc, bởi chi phí và khả năng không cho phép bạn hoạt động bài bản như những doanh nghiệp lớn

Đó là lý do tại sao đến nay có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không chú trọng đến việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình, điều đó khiến họ dẫn đến những sai lầm rất lớn liên quan đến mức độ phủ sóng thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và bản sắc cá tính của doanh nghiệp mình

Một doanh nghiệp nhỏ không có nghĩa là không cần thương hiệu hoặc chỉ cần làm sơ sài, nếu bạn nghiêm túc ngay từ đầu bạn có thể tạo niềm tin lớn đến với đối tác và khách hàng, đó là thứ quan trọng bên cạnh những lợi thế cạnh tranh khác

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hay không

Câu trả lời chính là: Rất cần. Bởi bất cứ doanh nghiệp nào đều cần có thương hiệu để có thể khiến khách hàng tin tưởng, nhận ra sản phẩm của mình đồng thời là một hình ảnh gắn liền với doanh nghiệp, làm cho bạn không thể nhầm lẫn với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ khác

Nhiều doanh nghiệp ý thức ban đầu về thương hiệu của họ trở nên rất thành công nếu đi đúng hướng, bởi khách hàng không những mua sản phẩm mà còn mua giá trị và niềm tin, vì thế họ sẵn sàng bỏ giá cao hơn để mua được những thương hiệu mà họ tin tưởng

Đừng để khi doanh nghiệp của bạn lớn, bạn phải loay hoay xây dựng, lúc đó chúng ali5 trở nên khó khăn và khó định hướng hơn

Xây dựng như thế nào để phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng giống như những quy trình xây dựng ở doanh nghiệp lớn, nhưng khác nhau về mức độ và quy mô

Dựa trên sứ mạng và phương châm của doanh nghiệp: Bộ nhận diện thương hiệu khi nào cũng dựa trên những mụcđích và lý do để doanh nghiệp tồn tại, bởi chúng sẽ thể hiện rõ ràng hướng đi của doanh nghiệp trong tương lai và xây dựng sao cho hợp lý nhất

Dựa trên cá tính doanh nghiệp: Cá tính doanh nghiệp quyết định rất nhiều trong việc thiết kế, chúng tạo nên những thiết kế thể hiện rõ phong cách của doanh nghiệp bạn

Cần đầy đủ thành phần nhận diện thương hiệu: Bao gồm: logo, tên thương hiệu, slogan, prochure, catalog, đồng phục, phong bì…

Cần đồng nhất, khác biệt và sáng tạo: Bạn cần đầu tư công sức, thời gian và chi phí cho việc thiết kế ban đầu, bởi khi tiến vào quá trình định vị thương hiệu, các dấu hiệu nhận biết này khó có thể thay đổi và chúng thường đi theo suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp

Tuy nhiên có những thứ lúc này doanh nghiệp bạn không cần thiết, bạn chưa cần thiết kế nhưng vẫn có những bản nguyên tắc nhận diện thương hiệu được lưu lại để sau này có thể sử dụng: font chữ, màu chính màu phụ, tỷ lệ cỡ chữ….

Xem thêm:

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu

10 nguyên tắc bạn buộc phải tuân thủ khi muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *