Những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo trên thế giới

Những người làm thương hiệu luôn có những sự sáng tạo riêng cho mình, bởi đây là một ngành nghề đỏi hỏi bạn cần những sự khác biệt cần thiết để tạo ra thương hiệu riêng của doanh nghiệp

Đối với bộ nhận diện thương hiệu, chúng không thể giống hoặc gần giống với bất cứ những bộ nhận diện thương hiệu đã có trước đó, bởi doanh nghiệp của bạn là duy nhất, bạn chứ không phải là hình bóng của bất cứ ai, bạn hoạt động có giá trị riêng, chiến lược, sứ mệnh, tầm nhìn riêng, vì vậy dấu hiệu nhận diện thương hiệu của bạn cũng cần được riêng biệt

Bạn hoàn toàn không muốn khách hàng có thể nhầm lẫn bạn với một doanh nghiệp khác, họ họ cố nhớ xem chúng đã từng xuất hiện ở đâu rồi bởi chúng dường như quá quen thuộc với họ

Đó chính là những lý do bạn nên tạo cho mình những hình ảnh riêng biệt, ít nhất về ý tưởng và thiết kế

Hiện nay, các hệ thống nhận diện thương hiệu được làm rất bài bản và quy chuẩn, họ thường tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng để có thể đưa ra những kết quả cuối cùng đúng với mục đích và sứ mệnh doanh doanh nghiệp đống thời mang màu sắc cá tính riêng

Điều đó khiến hệ thống nhận diện thương hiệu giờ đây ngày càng sáng tạo hơn, ít nhất trong quá trình thiết kế

Những bộ nhận diện thương hiệu thoát ra khỏi quy chuẩn thông thường

Chúng tôi tìm thấy một vài bộ nhận diện thương hiệu có sức sáng tạo khủng khiếp, họ có những góc nhìn khá mới mẻ điều này mang lại cho họ những lợi ích sau:

  • Chúng khiến dễ dàng tạo được ấn tượng mạnh ngay từ khi khách hàng nhìn thấy chúng
  • Chúng tạo nên sự riêng biệt mà không có một doanh nghiệp nào có thể có được
  • Chúng kích thích tính tò mò, tạo sự thúc đẩy tìm hiểu và khám phá
  • Khẳng định được sự sáng tạo của bản thân và truyền đi thông điệp một cách mạnh mẽ hơn

Chúng ta hãy cùng ngắm nhìn những bộ nhận diện thương hiệu đầy ấn tượng này

Có nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo?

Không phải ai cũng có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo đôi khi chúng không phù hợp với phong cách doanh nghiệp mình

Nếu bạn là một doanh nghiệp trẻ, phục vụ nhóm khách hàng năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết như nghành thiết kế, thời trang, đồ họa…. thì bạn rất cần đến những sự khác biệt này để tạo được cá tính riêng

Nhưng nếu bạn muốn hướng đến một hình ảnh chuẩn mực nhất định, bạn nên hướng đến một thiết kế đơn giản, hài hòa, sang trọng đồng thời chúng phải phù hợp với số đông, khách hàng của bạn có thể dễ dàng hiểu được thông điệp và dễ dàng chấp nhận chúng

Vì vậy việc nên hay không việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo còn phụ thuộc vào tầm nhìn, sứ mạng và cá tính mà doanh nghiệp đang xây dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *