Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo

Thường bạn sẽ nhìn thấy logo có những họa tiết, hình ảnh đơn giản, tuy nhiên khi thiết kế bạn có thể gặp phải nhiều lỗi dưới đây mà bạn không hề biết

Tự thiết kế khi bạn không nắm vững nguyên tắc thiết kế logo

Thông thường khi bạn mới khởi nghiệp, bạn muốn tự mình làm tất cả để tiết kiệm chi phí hoặc nhờ những người “biết” thiết kế trợ giúp, chúng có thể tạo ra một logo như bạn mong muốn nhưng chúng lại hoàn toàn không chuyên nghiệp

Bởi lúc đó những nguyên tắc thiết kế logo thường bị bỏ qua, vì vậy chúng sẽ gặp nhiều lỗi không đáng có, hơn nữa, logo của bạn có thể chỉ sử dụng trong thời gian ngắn bởi chúng không chuyên nghiệp và mang tính nhất thời, không phù hợp khi bạn đem chúng đi để đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

Tránh logo dạng raster

Nên sử dụng dạng vector
Nên sử dụng dạng vector

 

Nếu bạn nghĩ photoshop là phần mềm thần thánh có thể giải quyết mọi vấn đềm chúng là sai lầm khi bạn áp dụng cho catalog của bạn, bởi phần mềm này chứa những điểm ảnh gọi là dạng raster, hình ảnh này có thể khó in và bị vỡ hạt khi cần kích thước lớn

Hãy sử dụng dạng vector, chúng luôn nhất quán trong mọi kích thước và phần mềm có thể sử dụng chúng chính là Corel hay Illustrator

Sử dụng hình ảnh có sẵn

Không nên sử dụng hình ảnh có sẵn
Không nên sử dụng hình ảnh có sẵn

Tốt nhất hãy tự sáng tạo hình ảnh trên logo của bạn, bạn nên làm như vậy chúng giúp bạn có thể giải quyết 2 trường hợp sau:

Hình ảnh có sẵn trên internet được sử dụng phổ biến, chúng ắt hẳn cũng đã được dùng tới và như vậy bạn có thể bị trùng lặp hay gần giống thương hiệu đã có, khách hàng có thể dễ dàng bị nhầm lẫn

Có thể bạn bị dính đến vấn đề bản quyền, bởi hình ảnh của bạn bạn chưa rõ nguồn gốc, nếu bạn dùng cho mục đích kinh doanh hay thương mại, bạn không những bị phạt mà còn phải hủy bỏ logo đang sử dụng

Đừng phức tạp hóa logo của bạn

Đừng phức tạp hóa logo của bạn
Đừng phức tạp hóa logo của bạn

Một logo thành công là một logo dễ nhớ nhất, vì vậy nguyên tắc đơn giản được đặt lên hàng đầu, nếu bạn thiết kế quá phức tạp đồng nghĩa với việc bạn đang đánh đố khách hàng của bạn

Chúng ta có thể nhìn thấy những thương hiệu thành công trên thị trường, logo của họ chẳng cần phức tạp điển hình như Nike, Pepsi, Cocacola…

Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc logo mang những ý nghĩa riêng, vì vậy, bạn cần tha khảo ý nghĩa của từng màu sắc trước khi quyết định chọn lựa chúng, màu sắc cần phù hợp với tư suy, thông điệp và tiêu chí của doanh nghiệp bạn

Bạn hướng đến khách hàng trẻ trung và năng động, không thể nào bạn sử dụng màu xám hay đen, bởi chúng mang ý nghĩa huyền bí, quyền lực và sang trọng, chúng hoàn toàn không thích hợp

Chọn sai font chữ

Nên tránh xa font chữ bay bổng
Nên tránh xa font chữ bay bổng

Font chữ của bạn không quá bay bổng, phải dễ đọc và dễ nhìn, không đánh đố khách hàng, nên nhớ rằng font chữ của logo sau này cũng sẽ được đồng bộ cùng font chữ của những bộ phận nhận diện thương hiệu khác

Ngoài ra hãy tránh sử dụng quá nhiều font chữ, chúng sẽ khiến logo của bạn tồi tệ hơn, gây bối rối cho khách hàng và khiến họ khó ghi nhớ logo ngay lập tức

No coppy

Bạn cảm nhận thế nào khi logo của bạn na ná với những logo đối thủ hay những doanh nghiệp trong nghành, việc tham khảo là tốt tuy nhiên logo là đại diện cho thương hiệu của bạn, chúng phải là duy nhất, mang điểm khác biệt lớn đồng thời nếu bạn sử dụng hình ảnh của đối thủ quá nhiều, khi khách hàng thấy bạn họ sẽ liên tưởng đến thương hiệu mà bạn đã tham khảo hoặc coppy, điều này vô cùng nguy hiểm

Xem thêm:

Cần chú ý 5 điều sau đây, chúng sẽ giúp bạn thiết kế catalog thành công

Kinh nghiệm xây dựng bố cục khi thiết kế catalog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *