Tại sao cần bản sắc thương hiệu

Doanh nghiệp cũng cần cá tính và bản sắc riêng, chúng giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn doanh nghiệp khác, hàng ngàn cái tên khác, khi mua bất kỳ sản phẩm nào khách hàng chỉ nhớ được tối đa 5 thương hiệu đầu tiên, khi doanh nghiệp của bạn có cá tính và có bản sắc bạn dễ dàng ghi nhớ vào tâm trí khách hàng và khiến khách hàng chấp nhận bạn hơn

Bạn sắc doanh nghiệp không phải là những câu slogan hay bất cứ điều gì bạn nói với khách hàng, chúng sẽ nằm trong từng chi tiết nhỏ nhất và khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bản sắc bạn đang xây dựng

Có thể đơn giản là đồng phục của doanh nghiệp, phong bì, logo, slogan… Nghe sơ qua thì có vẻ chúng gần như là bộ nhận diện thương hiệu, điều đó là đúng nhưng chưa đủ

Bản sắc doanh nghiệp cũng thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu
Bản sắc doanh nghiệp cũng thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng bản sắc riêng thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu, chúng là điều cốt lõi và tất yếu

Tuy nhiên ngoài ra doanh nghiệp cần xây dựng bản sắc của mình qua những chi tiết khác như dịch vụ của bạn, các ứng xử với khách hàng và cách ứng xử khi khủng hoảng, văn hóa doanh nghiệp….

Bản sắc của doanh nghiệp không thể xây dựng một cách bất nhất, chúng cần đi theo xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp và họ không được đánh mất đi bản sắc mà mình đã xây dựng

Chúng dựa trên những chiến lược, tầm nhìn và hình ảnh doanh nghiệp mong muốn xây dựng. Cần biết rằng, khi bạn xây dựng bản sắc doanh nghiệp thành công thì cũng là lúc bạn xây dựng thương hiệu của bạn thành công

Cần tạo nên phong cách và cá tính riêng cho doanh nghiệp
Cần tạo nên phong cách và cá tính riêng cho doanh nghiệp

Đừng nghĩ rằng những điều trên chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn và bạn là doanh nghiệp nhỏ, chúng thật sự không cần thiết, điều đó là một điều sai lầm, bởi bản sắc doanh nghiệp sẽ góp phần tạo ấn tượng cho khách hàng và đối tác của bạn, khi bạn là doanh nghiệp nhỏ bạn cũng có thể khẳng định được với họ những điều đó và tạo sự yêu thích, tin tưởng hơn

Vì vậy ngay từ đầu tiên, cùng với việc định hình chiến lược công ty và hệ thống thương hiệu, bạn cần định hình ngay bản sắc của mình, chúng cần được phát triển một cách đồng bộ và thống nhất

Đồng thời doanh nghiệp không nên làm phai mờ bản sắc của mình khi xây dựng thành công, chúng khiến doanh nghiệp của bạn trở nên nhạt nhòa, kém ấn tượng và gây thất vọng, chúng cần khẳng định được mình giữa các đối thủ khác. Nếu không bạn sẽ khiến thương hiệu của bạn trở nên thất bại

Thực tế các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay không quan tâm lắm  đến vấn đề này, và chúng chỉ thực hiện ở những doanh nghiệp lớn, tuy nhiên càng về sau, do sức ép thương hiệu và sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ, những doanh nghiệp Việt Nam khi mới bắt đầu đã định hình được phong cách cá tính và bản sắc riêng.

Xem thêm:

6 yếu tố tạo nên một thương hiệu hoàn chỉnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *