Tư vấn cách chọn mẫu túi giấy phù hợp cho shop

Trong công cuộc đổi thay trên thị trường, những chiếc túi giấy của ngành in đã dần dần trở thành một  vật phẩm không thể thay thế được trong lĩnh vực kinh doanh của các shop, cửa hàng trên thị trường hiện nay. Chính vì thế, việc chọn in túi giấy là một vấn đề hết sức quan trọng trong việc đầu tư và đánh vào thị hiếu lẫn cảm xúc của khách hàng. Từ đó cho thấy, tư vấn cách chọn mẫu túi giấy phù hợp với shop là một nhiệm vụ tối cần thiết của các công ty in túi giấy, có sự ảnh hưởng và quyết định phần nào đến chất lượng cũng như giá trị thẩm mỹ của loại ấn phẩm tiện dụng này.

Trước khi đi vào giai đoạn đó, chúng ta cần nắm được sơ lược về một quy trình in túi giấy.

QUY TRÌNH IN TÚI GIẤY

Công thức phổ biến nhất của một quy trình in túi giấy sẽ bao gồm 10 công đoạn chính, theo từng thứ tự sau đây:

Công đoạn 1: ở bước này nhà sản xuất và khách hàng sẽ bắt đầu tiến hành trao đổi và sau đó thống nhất với nhau chi tiết về ấn phẩm. Đó là những yếu tố góp phần hình thành nên một chiếc túi giấy phù hợp với shop đang kinh doanh, có thể kể đến như: chất liệu, kích thước, màu sắc, số lượng, công nghệ in, mức giá thành,…

Công đoạn 2: theo thông lệ, sau khi đã ký kết hợp đồng, khách hàng thường sẽ phải ứng trước khoảng 40 % tổng chi phí cho công ty in túi giấy.

Công đoạn 3: đây là bước nhà sản xuất sẽ tiến hành thiết kế túi giấy và những chiếc khuôn bế sản phẩm thông qua các phần mềm và công nghệ trên máy tính.

Công đoạn 4: với những sản phẩm cần đặt in số lượng nhiều như túi giấy, nhà sản xuất sẽ đề nghị và hướng khách hàng sử dụng kỹ thuật in Offset. Công nghệ này sẽ giúp cho ấn phẩm túi giấy sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết nhờ vào độ sắc nét và đẹp mắt trên bề mặt của chúng. Vì thế, ở bước này, nhà sản xuất sẽ phải chế film hoặc xuất bản ghi kẽm.

Công đoạn 5: sau khi đã có được những tấm film, chúng  sẽ đưa vào máy in và thực hiện trên bề mặt của chất liệu giấy được chọn. Điểm cần lưu ý ở công đoạn thứ 5 này là kích thước của tấm giấy được in phải phù hợp với những chiếc túi giấy của shop.

Công đoạn 6: kết thúc bước in trên bề mặt giấy, chúng sẽ được tiến hành cắt qua một lượt cho đều trước khi được xếp thành hình dạng của những chiếc túi giấy.

Công đoạn 7: loại ấn phẩm này sẽ được cán qua một lớp màng nhựa hoặc keo bóng thật mỏng nhằm giúp cho chúng vừa được bảo vệ tốt hơn lại vừa tạo thêm vẻ đẹp thẩm mỹ.

Công đoạn 8: thay vì phải sử dụng nhân công ngồi gấp từng chiếc túi giấy như trước kia, hiện nay, ở quy trình này, các nhà sản xuất đã dùng những chiếc  máy bế thiết bị. Chúng sẽ giúp cho công đoạn in túi giấy trở nên nhanh chóng hơn và tránh cho thành phẩm bị nhăn nheo so với cách như trước kia.

Công đoạn 9: sau khi những chiếc túi giấy được cố định bằng chất liệu  keo dán, chúng sẽ được bấm lỗ ở 2 bên hông để chuẩn bị tiến hành cho bước xỏ dây.

Công đoạn 10: đến  bước này, thành phẩm sẽ được xỏ dây, đóng gói và giao đến tận nơi cho khách hàng.

 

 

 

 

 

Sau khi đã nắm rõ được hơn về 10 công đoạn của quy trình in túi giấy, chúng ta hãy xem nhà sản xuất tư vấn cách chọn loại  ấn phẩm này sao cho phù hợp với shop và cửa hàng nhất.

TƯ VẤN CÁCH CHỌN MẪU TÚI GIẤY PHÙ HỢP VỚI SHOP

Ngoài chức năng là những chiếc bao bì giúp chủ nhân của chúng trao gửi sản phẩm đến khách hàng một cách trân trọng và tinh tế, túi giấy còn thể hiện được mức độ thẩm mỹ và tầm cỡ của shop, cửa hàng đang kinh doanh. Chính vì vậy, cách  chọn lựa một mẫu túi giấy cũng có thể góp phần thu hút và gia tăng doanh số cho họ.

-Xác định mục tiêu sử dụng:

Theo kinh nghiệm của các công ty in túi giấy, khi cần tìm kiếm một ấn phẩm đặc trưng cho mình trên thị trường, trước tiên, chúng ta cần xác định được loại hàng hóa sẽ chứa đựng ở bên trong chúng.

Mỗi một chiếc túi giấy đều có khả năng phục vụ cho nhiều ngành hàng kinh doanh đa dạng, khác nhau như: thời trang, mỹ phẩm, công nghệ,  thực  phẩm,… Khi xác định được chính xác loại sản phẩm sẽ chứa đựng ở bên trong chúng, nhà sản xuất của chúng ta mới có thể tư vấn và đưa ra chất liệu giấy cũng như nội dung phần thông tin truyền đạt được phù hợp và xuất sắc nhất. Ví dụ như: với các loại hàng hóa của ngành mỹ phẩm, những chiếc túi giấy chỉ cần sử dụng chất liệu giấy Couches nhẹ nhàng và sử dụng logo, tên thương hiệu in trên bề mặt của túi giấy thật đơn giản. Tuy nhiên, đối với loại ấn phẩm này khi được dùng trong ngành kinh doanh điện thoại thì cần thêm hình ảnh đại diện bắt mắt của thương hiệu cần quảng cáo trên chất liệu giấy Ivory và  có độ dày cũng như chịu đựng sức chịu cao hơn,…

Ngoài ra, chúng ta còn phải tùy thuộc vào kích thước của sản phẩm để chọn lựa các kích cỡ phù hợp nhất, tránh lãng phí hoặc rơi vào tình trạng túi giấy không vừa vặn đúng với món hàng. Điều này sẽ vừa tạo ra được giá trị thẩm mỹ lại vừa mang đến hiệu năng cao cho mục đích sử dụng của hoạt động in túi giấy. Ví dụ như: trong ngành hàng kinh doanh rượu, các  shop và cửa hàng sẽ yêu cầu những ấn phẩm có độ cao phù hợp với kích thước của chai rượu, đồng thời cũng cần có độ dày để đảm bảo an toàn cho sản phẩm hơn. Thế nhưng, với các loại trang sức, túi giấy chỉ cần những kích cỡ nhỏ và yêu cầu cao về chất lượng giấy cũng như độ thẩm mỹ nhằm gia tăng được giá trị của món hàng.

Để hoàn toàn yên tâm và có thể giúp cho những công ty in túi giấy dễ dàng tư vấn các ấn phẩm phù hợp với nhu cầu và cả túi tiền, các shop và cửa hàng chỉ cần đưa ra được mục tiêu sử dụng thật chính xác ở bước đầu tiên.

Kích cỡ túi giấy phù hợp với sản phẩm đựng bên trong
Tùy vào mục đích sử dụng thiết kế mẫu mã túi giấy khác nhau
Shop nên có nhiều quy cách túi giấy thay vì chỉ một

-Tư vấn thiết kế để đảm bảo được tính thẩm mỹ ,phù hợp trên phương diện quảng cáo, PR của shop, cửa hàng :

Có thể nói, yếu tố thẩm mỹ chính là một trong những điểm quan trọng nhất trên một chiếc túi giấy. Yếu tố này sẽ có nắm giữ nhiệm vụ thu hút được sự chú ý của khách hàng đồng thời có tác dụng rất lớn đến việc đánh thức tiềm năng đối với mọi đối tượng khách hàng.

Yếu  tố thẩm mỹ của một ấn phẩm túi giấy sẽ được đánh giá dựa vào các tiêu chí quen thuộc như: kiểu dáng bên ngoài, màu sắc, hình ảnh và nội dung thể hiện trên bề mặt cũng như bố cục của toàn bộ tổng thể,… Tất cả những điều đó sẽ đều phụ thuộc vào lối thiết kế của công ty in túi giấy.

Khi đã xác định được mục đích sử dụng của loại ấn phẩm này, nhà sản xuất sẽ đưa ra ý tưởng thể  hiện cho chúng. Ví dụ như: tên thương hiệu nên đặt ở đâu, cỡ chữ là bao nhiêu để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng, logo sẽ được bố trí ở vị trí nào, cách  phân bổ thông tin trên túi giấy sẽ ra sao nhằm đảm bảo nét hài hòa cho chúng,… Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tham khảo thêm một  số mẫu mã đã có sẵn nhằm tìm thấy được những vẻ đẹp đặc biệt, rút ra các kinh nghiệm riêng cho mình. Thêm vào đó, cộng với sự tư vấn nhiệt tình và tận tâm từ phía nhà sản xuất, mọi cửa hàng và shop kinh doanh đều có thể hoàn toàn yên tâm chọn lựa cho mình những chiếc túi giấy ấn tượng, độc đáo, lưu sâu vào ký ức của nhiều khách hàng.

 

Túi giấy là một phương tiện quảng cáo hữu dụng cho thương hiệu

-Tư vấn thiết kế quy cách , chọn lựa chất liệu để đảm bảo về chất lượng của túi giấy.

Chất lượng của một dịch vụ in túi giấy không chỉ là độ bền đẹp trong suốt quá trình sử dụng mà còn là sự sắc nét, tinh xảo của màu sắc lẫn nội dung được in trên ấn phẩm này.

Điều này không chỉ yêu cầu nhà sản xuất sử dụng chất liệu mực in tốt mà còn phải đảm bảo 2 yếu tố chất lượng giấy và công nghệ in ấn được phối hợp thật ăn ý với nhau. Chất liệu giấy có thấm mực tốt và dàn trải đều trên bề mặt giấy thì màu sắc thể hiện mới được hài hòa, phản ánh được sự bắt mắt. Tương tự như vậy, công nghệ in túi giấy phải phù hợp với chất liệu thì mới sinh ra những hình ảnh rõ ràng và sắc nét trên bề mặt của sản phẩm. Hai yếu tố này luôn luôn được đi đôi cùng nhau, hỗ trợ cho nhau để tạo ra các ấn phẩm phục vụ tốt nhất.

Một chiếc túi giấy đạt yêu cầu sẽ vừa đảm bảo được chất lượng nhưng lại phải vừa có được giá trị thẩm mỹ thì mới phát huy hết hiệu quả mà shop, cửa hàng mong muốn. Chính vì vậy, trong hoạt động in túi giấy, những nhà sản xuất thường sử dụng các định lượng giấy phổ biến nhất là từ  80 đến 300 gsm/m2 cho từng ngành hàng hóa riêng nhằm phù hợp với mục đích sử dụng. Cũng như thế đối với kích thước, các công ty in túi giấy luôn luôn giúp cho khách hàng của mình chọn lựa vừa khít với sản phẩm. Những ấn phẩm đó đều không quá rộng, không quá hẹp cũng không quá cao, không quá thấp, gia tăng hiệu quả sử dụng và giá trị thẩm mỹ cao.

 

 

-Tư vấn về quy trình gia công, làm dây tỉ mỉ và chu đáo để khách hàng có thể lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp nhất 

Sau mỗi công đoạn hoàn thành quy trình in ấn những chiếc túi giấy thường được gia công lại bằng cách bế, cắt, cán màng,… và đặc biệt là làm quai treo. Những chiếc quai tuy rất đơn giản, được hiện diện với vai trò chủ yếu là giúp khách hàng dễ dàng cầm nắm khi mang, xách,… Tuy nhiên, nếu biết cách tận dụng, chúng lại có thể lả một điểm nhấn, tạo nên sự cộng hưởng với những thiết kế túi giấy mang đến thêm sự ấn tượng và thu hút được khách hàng. Vì vậy, việc tư vấn cho khách hàng chọn lựa mẫu túi giấy và dây xách phù hợp với shop là cần thiết, các loại dây phổ biến và thường được dùng nhất là: cotton, P.E,.. nhờ ưu điểm bền, dai và ít co giãn.

Với một số chia sẻ trên, mong rằng các shop, cửa hàng sẽ dễ dàng tìm thấy một ấn phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Xem thêm:

Tiết lộ mẹo giảm giá thành khi in túi giấy

Gợi ý 10 mẫu thiết kế túi giấy đẹp cho shop thời trang

In túi giấy thường dùng những loại giấy nào?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *