Tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp

Có thể nói, sự ra đời của ấn phẩm catalogue đã góp phần đơn giản hóa mọi vấn đề cho cả khách hàng và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm tiếng nói chung đối với cả đôi bên. Catalogue giúp khách hàng dễ dàng hiểu rõ hơn về hình dáng, màu sắc, tính năng,… của những thứ sản phẩm họ đang cần mua sắm. Đối với doanh nghiệp, chúng lại là loại công cụ cần thiết và quan trọng, giải quyết được phần nào đó về khâu quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm của mình ra thị trường một cách trực tiếp, thân thiện và gần gũi đến với mọi đối tượng khách hàng. Chính vì vậy,  in catalogue đã trở thành một trong những hoạt động thường xuyên và quen thuộc của nhiều doanh nghiệp đối với ngành in ấn hiện nay.

Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng nhiệm vụ của các công ty in catalogue là đáp ứng và phục vụ cho khách hàng của mình những ấn phẩm thuyết phục và mang hiệu quả trong việc thu hút lẫn nâng cao doanh số đối với chủ nhân sở hữu. Trong đó, quy trình tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp được xem là  một bước đặc biệt vô cùng quan trọng.

Muốn có được một phương tiện quảng cáo thiết thực và tạo được sự quan tâm, thu hút của mọi đối tượng khách hàng, mỗi doanh nghiệp cần phải đầu tư một cách thích đáng và chuẩn bị thật công phu. Dịch  vụ tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp sẽ đưa ra các giải pháp hợp lý và hiệu quả nhất, giúp chúng ta thực hiện điều đó đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói, đây là một dịch vụ hoàn hảo, sẽ  cung cấp và  hỗ trợ cho khách hàng từng bước thật chuyên nghiệp, có thể kể đến những  giai đoạn cần thiết như: trao đổi ý tưởng, thảo luận nội dung, biên soạn hình ảnh, thiết kế mỹ thuật, in catalogue với quy trình khép kín ngay tại nơi sản xuất mà không phải thông qua thêm bất kì trung gian nào.

Các bước tư vấn thiết kế Catalogue cho doanh nghiệp

Bước 1 :Trao đổi ý tưởng

Sau khi liên lạc với nhau, khách hàng và công ty in catalogue sẽ trao đổi và cung cấp cho nhau các dữ liệu cần thiết để hiểu rõ hơn về những việc cần phải làm. Nhà sản xuất sẽ giới thiệu cho các vị thượng đế của mình quy trình sản xuất và sơ lược về những điểm căn bản trong dịch vụ in catalogue. Về phần khách hàng, họ sẽ trao đổi các dữ liệu cần thiết như: ngành hàng, mong muốn hoặc ý tưởng sẵn có về ấn phẩm của mình, hình ảnh, nội dung của thông tin sẽ đưa vào catalogue,…

 

 

 

Bước 2 :Thảo luận nội dung

Ở bước này, công ty in catalogue sẽ đi sâu vào vào vấn đề, hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí cho mọi đối tượng khách hàng của mình nắm rõ những gì cần chọn lựa tốt nhất đối với ấn phẩm.

Về chất liệu giấy:

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định và ảnh hưởng đến chất lượng cùng độ bền đẹp của catalogue. Cầm một ấn phẩm trên tay, người sử dụng sẽ có thể cảm nhận bằng tất cả mọi giác quan của mình. Tay có thể sờ vào, mắt có thể nhìn, tai có thể nghe thấy những tiếng động nhẹ khi lật từng trang catalogue, thậm chí, với những ấn phẩm có tẩm ướp mùi hương, mũi của chúng ta vẫn có thể ngửi thấy,… Chính vì vậy, chọn lựa chất liệu giấy phù hợp trong dịch vụ in catalogue là một trong những giai đoạn cần phải được giải quyết ngay ở khâu đầu tiên. Theo các chuyên gia trong ngành in ấn, chất liệu giấy rất đa dạng và phong phú, thế nhưng, với những yêu cầu đặc trưng riêng của ấn phẩm catalogue, chỉ có những loại giấy đạt chất lượng, sở hữu bề mặt đẹp, khả năng bắt mực cao và dàn trải đều mới được ưu tiên sử dụng. Các loại chất liệu giấy phổ biến và thường xuyên được nhiều khách hàng ưa chuộng, chọn lựa nhất là:

*Giấy Couches: đây là một loại giấy đã được phủ lên trên bề mặt một lớp cao lanh hoặc những lớp vật liệu có tính chất tương tự, giúp chúng có ưu điểm mịn và láng hơn tất cả các chất liệu giấy khác. Bên cạnh đó, giấy Couches còn có khả năng bắt mực tốt và dàn trải đều trên bề mặt. Nhờ những tính vượt trội đó, nhiều người đã không hề ngạc nhiên khi biết rằng, giấy Couches là sự chọn lựa hàng đầu trong lĩnh vực in ấn, đặc biệt là đối với ấn phẩm catalogue.

Chất lệu giấy Couches láng mịn

*Giấy Bristol: đây là một loại giấy bìa, nổi tiếng về độ cứng và nặng do cấu tạo từ những lớp giấy được ép dính chặt lại với nhau. Giấy Bristol tuy chưa được thông qua lớp tráng phủ, thế nhưng, bề mặt của chúng căn bản vốn đã trắng, láng, mịn hoàn hảo sẵn. Vì vậy, loại chất liệu giấy này thường được sử dụng làm bìa của các ấn phẩm catalogue.

Bìa Catalogue làm từ giấy Bristol

*Giấy mỹ thuật: đây là một loại chất liệu giấy cao cấp đặc biệt trong ngành in ấn. Chúng đa dạng và phong phú với rất nhiều chủng loại, màu sắc và hoa văn, họa tiết lẫn độ sần, đường vân,… Tuy có mức giá thành không hề rẻ, thế nhưng, giấy mỹ thuật vẫn được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng nhờ ưu điểm về sự ấn tượng, độc đáo của chúng.

Về kích thước:

Cũng như chất liệu giấy, kích thước của catalogue cũng mang đến nhiều sự chọn lựa cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu, sở thích và đặc trưng của ngành hàng kinh doanh, chúng  ta sẽ chọn lựa cho mình một ấn phẩm có chiều rộng và chiều dài phù hợp  nhất. Tuy nhiên, theo sự tư vấn của các chuyên gia trong ngành in catalogue, kích cỡ nhỏ có thể giúp khách hàng dễ dàng lưu giữ  hoặc cầm nắm trong tay, thế nhưng, chúng lại không thể cung cấp được đầy đủ thông tin cũng như hạn chế về mặt hình ảnh quá nhỏ. Ngược lại một ấn phẩm to lại có độ cồng kềnh, nhồi nhét nhiều nội dung quá khiến người xem có cảm giác bị bội thực. Kích cỡ khổ A4 và khổ A5 được xem là 2 tiêu chuẩn vàng của dịch vụ in catalogue hiện nay và cũng chính là xu hướng của năm 2017. Đây là 2 size chuẩn vừa giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi ngâm cứu về các sản phẩm ở bên trong ấn phẩm, vừa tránh cho nhà sản xuất bị lỗ khổ giấy, tiết kiệm được chi phí và túi tiền của chủ đầu tư.

 

 

+Bên cạnh đó, quy trình tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp còn hướng cho khách hàng nhận định được mục tiêu cụ thể, đối tượng khách hàng chính, thông điệp cần truyền tải,… nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Biên soạn hình ảnh

Trong một ấn phẩm catalogue, hình ảnh chính là đối tượng chính, được người xem quan tâm và chú ý đến đầu tiên. Bởi lẽ, chúng là phương tiện quan trọng, miêu tả chi tiết và cụ thể nhất, giúp khách hàng nắm rõ hơn về hình dạng, màu sắc,… của sản phẩm họ đang cần tìm hiểu và mua sắm. Một ấn phẩm catalogue đạt tiêu chuẩn phải có được những hình ảnh thu hút và bắt mắt, sở hữu độ trung thực và giá trị thẩm mỹ lẫn nghệ thuật cao. Tuy nhiên, mọi khách hàng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Mọi dịch vụ tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp đều chuẩn bị sẵn cả dịch vụ chuyên chụp hình quảng cáo trong trường hợp khách hàng chưa có hoặc không thể cung cấp được những hình ảnh đạt chất lượng theo yêu cầu. Điều này sẽ giúp cho các ấn phẩm của chúng ta trở nên chuyên nghiệp, giá trị và thuyết phục hơn bao giờ hết, tránh được tình trạng mô tả bằng hình vẽ hay copy từ những trang web khác trên Google. Ngoài ra, nhờ vào phần biên soạn hình ảnh, khâu xử lý sẽ được kỹ lưỡng hơn rất nhiều, chúng ta không chỉ có thể đưa chúng vào catalogue mà còn sử dụng được vào những phương tiện quảng cáo khác.

Thiết kế mỹ thuật

Ở giai đoạn này, công ty in catalogue sẽ giúp khách hàng sắp xếp, bố trí lại các nội dung trên ấn phẩm một cách cân đối, hài hòa và logic. Khi sử dụng catalogue, người xem sẽ cảm thấy dễ hiểu, nắm bắt được những thông tin quan trọng mà nhà đầu tư muốn truyền tải, đồng thời thuyết phục được khách hàng tìm đến và chọn mua các sản phẩm của mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, catalogue còn có thể sắp xếp theo nhóm hàng, tập trung sự chú ý của người xem vào sản phẩm chủ lực hay tạo sự quan tâm của khách hàng vào các mặt hàng bán chạy bằng cách sử dụng hình ảnh ấn tượng, thu hút hơn,… Nói  tóm lại, ở giai đoạn thiết kế mỹ thuật, ấn phẩm catalogue sẽ bước vào giai đoạn hình thành. Chúng sẽ được nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận nhất để tạo ra một phiên bản mẫu, giúp khách hàng nắm rõ được ấn phẩm của mình như thế nào, cần chỉnh sửa gì không, trước khi đưa vào quy trình sản xuất hàng loạt.

Thiết kế mỹ thuật giúp catalogue có tính thẩm mỹ cao và cuốn hút người xem

Bước 3 :In catalogue

vai trò và tác dụng chính của ấn phẩm catalogue là được dùng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, họ thường đặt in catalogue số lượng nhiều. Trong thế giới in ấn, công nghệ giữ một vai trò không kém phần quan trọng. Chúng có thể quyết định và ảnh hưởng về mặt kỹ thuật, giá trị thẩm mỹ, thời gian lẫn mức giá thành của ấn phẩm catalogue. Với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng và sự phát triển của ngành in ấn, hiện nay, trên thị trường Việt Nam có khá nhiều dạng công nghệ đáp ứng tối ưu và phục vụ cho mọi lĩnh vực trên thị trường. Tuy nhiên, với các loại ấn phẩm có yêu cầu về số lượng cao và độ bền đẹp như catalogue, chỉ có kỹ in Offset mới được xem là phù hợp nhất. Đây là một công nghệ mang đến chất lượng cao, đảm bảo độ bền đẹp, hình ảnh sắc nét, nội dung rõ ràng, đồng thời còn rút ngắn được thời gian và giảm được mức giá thành tối đa cho mọi khách hàng.

 

Sau khi hoàn tất mọi công đoạn đã kể trên, tùy thuộc vào nhu cầu, chúng ta có thể chọn lựa thêm các dịch vụ khác nhằm gia tăng vẻ đẹp và sự thu hút cho ấn phẩm, có thể kể đến như:

+Phun UV

+Cán láng

+Cán mờ

+Đóng ghim

+Bế nổi

+In kim

Tư vấn thiết kế catalogue cho doanh nghiệp là một quy trình hết sức càn thiết và quan trọng trong việc góp phần tạo nên những ấn phẩm chất lượng và hiệu quả, mang về nguồn lợi cho chủ đầu tư. Vì vậy, chúng ta cần phải khéo léo chọn lựa cho mình một dịch vụ đảm bảo uy tín và chuyên nghiệp để có  thể yên tâm và đặt trọn niềm tin vào.

Xem thêm;

Công ty thiết kế catalog thời trang chuyên nghiệp tại TPHCM

3 điểm đáng chú ý khi thiết kế Catalogue

Các quy tắc vàng trong thiết kế catalog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *