Ứng dụng màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Trong thiết kế thương hiệu, ngoài việc đưa ra ý tưởng và hình ảnh trong thiết kế họ cần phải ứng dụng màu sắc một cách phù hợp và hài hòa để có thể mang lại sự đồng bộ thương hiệu cũng như mang ý nghĩa cùng sắc thái riêng

Màu thương hiệu không chỉ xuất hiện trên logo

Nhiều người nhầm lẫn rằng logo và linh hồn của thương hiệu nên tất cả mọi màu sắc thương hiệu đều phải cùng màu sắc với logo, đây chỉ là một nhận định đúng nhưng chưa đủ

Mù sắc logo và màu nhận diện thương hiểu có thể giống nhau để đồng bộ hóa thương hiệu, tuy nhiên chúng vẫn có thể khác nhau, bởi khi truyền thông, những màu sắc của logo có thể đã được đối thủ sử dụng hay chúng không thích hợp cho những giai d9aon5 truyền thông cụ thể ta có thể thay màu sắc của chúng trên tấm quảng cáo, brochure, tờ rơi cũng như những  thành phần nhận diện thương hiệu khác

Một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới lại chẳng vận dụng những nguyên tắc chúng, dường như màu sắc logo và màu sắc của hệ thống nhận diện thương hiệu là khác nhau, có thể kể đến màu đen trắng của logo thương hiệu Tiffany & Co, tuy nhiên tất cả nhửng màu bạn thấy trên hệ thống nhận diện thương hiệu của họ chính là màu xanh ngọc

Cần có bảng màu bổ trợ

Có thể bạn đã chọn cho mình một màu sắc chủ đạo, tuy nhiên bạn vẫn có thể chỉnh sửa chúng một chút nữa sao cho phù hợp nhất với bảng màu hỗ trợ, sự điều chỉnh này có thể là một ý tưởng không tồi bởi chúng mang lại điều mới mẻ cho thương hiệu của bạn và tránh trùng lặp màu hiệu quả

Nên thử điều chỉnh sắc màu thương hiệu

Có khi nào bạn suy nghĩ đến việc thay đổi màu sắc của hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn một cách liên tục mang lại sự mơi lạ cho khách hàng

Vào mùa xuân bạn có thể tùy chỉnh màu sắc sang dải màu ấm áp hơn cho phù hợp với không khí hiện tại, nếu quá khó khăn trong việc thay thế đồng bộ bạn có thể thay thế màu sắc của chúng trên website, tờ rơi, catalog… chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn thích thú hơn

Cập nhật cách phối màu mới trên website

Bạn có thể thỏa thích ứng dụng màu sắc mới trong bất cứ xu hướng nào trên hệ thống website của bạn, có thể chuyển màu cadigiant cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn

Vào mùa giáng sinh, bạn có thể thêm chút sắc đỏ trên nền trắng tương tự ông già Noel và màu của tuyết đủ khiến khách hàng cảm thấy mới lạ hơn và thích thú hơn

Dùng những màu xu hướng cho bao bì hoặc mẫu quảng cáo

Với bao bì hoặc mẫu quảng cáo, bạn có thể thoát khỏi những màu sắc cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu và khiến chúng khác hẳn đi với nhửng màu sắc bạn cho là phù hợp

Khi bạn tung ra chương trình khuyến mại dành cho dịp Valentine bạn có thể đưa ra những bao bì màu đỏ, hoặc có thể dùng màu đen dùng hình ảnh vui nhộn cho dịp Haloween

 

Xem thêm:

Xu hướng màu sắc 2017 khi thiết kế thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *