Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi doanh nghiệp của bạn muốn định hướng để phát triển bài bản và lâu dài, bạn cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của bạn để có thể giúp người dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm và dịch vụ của bạn

Giúp bạn chứng minh được chỗ đứng trên lĩnh vực của mình

Khi bạn mới bước vào kinh doanh trong bất kể lĩnh vực gì, bạn cần một dấu hiệu để khách hàng nhận biết bạn  bởi họ không thể nào nhớ hết những thông tin chi tiết về tên doanh nghiệp, cái họ dễ in sâu vào tâm trí đó là màu sắc thương hiệu, logo và những dấu hiệu nhận biết khác

Ví dụ điển hình như là trường hợp khách hàng đi siêu thị và chọn mua mì gói, họ có thể dễ dàng nhận thấy màu xanh lá cây là đặc trưng của mì 3 miền hay hình ảnh 2 con tôm huyền thoại của mì Miliket

Mặc sự cạnh tranh của thị trường khốc liệt, Miliket vẫn sống khỏe nhờ hai con tôm
Mặc sự cạnh tranh của thị trường khốc liệt, Miliket vẫn sống khỏe nhờ hai con tôm

Nếu khách hàng không chọn mua sản phẩm của bạn ngay lúc đó, họ sẽ vẫn nhớ đến hình ảnh thương hiệu của bạn và chúng sẽ dần trở nên quen thuộc trong mắt người dùng

Tăng cường uy tín và sự tin tưởng

Hiện nay, người tiêu dùng có khuynh hướng mua sắm theo thương hiệu, họ không còn quá bận tâm vào công năng sản phẩm, thiết kế bên ngoài cũng như thành phần và tính chất của chúng

Họ có thể nghi ngờ tất cả những thứ đó nếu doanh nghiệp bạn là mới và chưa có thương hiệu trên thị trường, nếu không họ cũng mang tâm lý dùng thừ khi mua hàng

Tuy nhiên với những thương hiệu quen thuộc, khi mà các dấu hiệu nhận diện của họ được trải khắp từ tờ rơi, poster, quảng cáo….họ dần quen thuộc và tin tưởng hơn, họ sẽ sẵn sàng mua sản phẩm đó và đánh giá chúng là tốt mặc dù chúng chưa hẳn đã thực sự như vậy, tâm trí lúc này của khách hàng dường như lấn át đi lý trí

Tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp

Khó có một doanh nghiệp nào có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình giá cao hơn giá trị thật rất nhiều ngay từ khi mới thành lập thành công cả, họ thường bán đúng với giá thị trường hoặc có thể hạ giá xuống để tạo sự cạnh tranh, chỉ có những doanh nghiệp tiếng tăm mới có thể thực hiện điều đó, khi mà giá trị sản phẩm bán ra = giá trị thực + giá trị thương hiệu

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp không tiếc chi phí để ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu của mình đến với khách hàng, bởi những giá trị của chúng là vô cùng lớn và có thể thu được lợi nhuận cao hơn so với việc bạn tạo ra giá trị gia tăng từ việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ

Là tài sản gắn liền với doanh nghiệp của bạn

Giá trị thương hiệu của Coca Cola là 80,7 tỷ USD (năm 2014)
Giá trị thương hiệu của Coca Cola là 80,7 tỷ USD (năm 2014)

Các thương hiệu nước ngoài lớn mạnh đều được định giá, có rất nhiều trường hợp giá trị của cả doanh nghiệp không bằng giá trị thương hiệu, như vậy là doanh nghiệp họ rất thành công, chúng không những được quy đổi ra tiền, thương hiệu còn tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm của bạn, một giá trị vô hình mà  người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền túi ra để có được sản phẩm của thương hiệu đó.

Xem thêm:

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu

Những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo trên thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *