Vì sao Catalog đóng vai trò quan trọng trong Marketing của doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong ngành cung cấp những sản phẩm hữu hình), họ quan tâm đặc biệt đến những sự sáng tạo trong Catalog và mong muốn chúng trở nên hoàn hảo hơn. Tại sao vậy?

Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về Catalog

Catalog là gì?

Một mẫu Catalog điển hình
Một mẫu Catalog điển hình

Catalog chỉ đơn giản là phương tiện để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng

Tuy nhiên chúng khác với những biển hiệu quảng cáo ở chỗ, chúng có hình dạng như một tờ tạo chí, một trang giới thiệu… và đến với khách hàng một cách chủ động

Hiện nay, Catalog được sử dụng rất phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội của mình, chúng dường như có thể bù đắp những nhược điểm của bảng, biển hiệu quảng cáo hoặc những hình thức Marketing khác như:

Chúng có thể lưu trữ được

Khách hàng có thể lưu trữ Catalog khi thấy chúng thật sự có ích
Khách hàng có thể lưu trữ Catalog khi thấy chúng thật sự có ích

Khách hàng có thể giữ lại chúng nếu cảm thấy chúng thật sự có ích và dùng đến khi cần thiết, thậm chí nếu dịch vụ bạn tốt, thương hiệu bạn có, họ sẵn sàng giới thiệu bạn với những khách hàng, người dùng khách và cái mà họ giới thiệu có thể chính là cuốn catalog của bạn

Những khách hàng lưu trữ Catalog được đánh giá là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng có mối quan hệ thân thiết hơn

Sản phẩm được liệt kê khá đầy đủ

Chúng ta có thể liệt kê những sản phẩm của mình trên Catalog
Chúng ta có thể liệt kê những sản phẩm của mình trên Catalog

Nếu như những biển hiệu quảng cáo chỉ đơn thuần là giảm giá, sản phẩm mới, tên thương hiệu, Slogan… thì khi đến với catalog bạn hoàn toàn có thể làm hơn thế, thậm chí bạn có thể bỏ hầu hết những loại sản phẩm của bạn đang cung cấp vào một cuốn catalog, đôi khi lại thiết kế một vài sản phẩm chủ đạo, tất cả đều có thể được điều chỉnh một cách phù hợp

Có phần trích dẫn cụ thể

Bạn có thể thể hiện những công dụng, nhìn nhận và những lời văn thuyết phục khách hàng bên trong, thậm chí trong Catalog còn có riêng một trang chú thích nếu cần, tất cả những điều đó khiến khách hàng có thể hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp bạn hơn

Khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với công ty khi sở hữu chúng

Logo và địa chỉ liên hệ luôn có trong Catalog, nhiều doanh nghiệp có trang giới thiệu doanh nghiệp một cách bài bản để khách hàng có thể hiểu rõ hơn và tin tưởng hơn khi mua hàng của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Catalog trong doanh nghiệp

Quảng bá sản phẩm

Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Catalog bằng hình ảnh và văn bản
Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Catalog bằng hình ảnh và văn bản

Với hình ảnh rõ ràng cùng  diễn giải cụ thể, catalog giúp khách hàng hình dung một cách chính xác nhất những dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp đến với khách hàng, nếu không bán được hàng, ít ra doanh nghiệp của bạn đã quảng bá sản phẩm một cách rõ nét nhất và có thể khiến khách hàng tăng sự nhận biết sản phẩm của bạn hơn

Tăng hiệu quả kinh doanh

Kế hợp với những hình thức Marketing khác, Catalog là một phương tiện không thể thiếu, khách hàng có thể nhìn nhận thấy sản phẩm thực tế, nhận biết được tính năng, thương hiệu doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp cũng như sự ấn tượng, nhờ đó họ dễ dàng mua sản phẩm của doanh nghiệp hơn từ đó tăng hiệu quả kinh doanh

Tạo sự chuyên nghiệp

Catalog còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn
Catalog còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn

Dường như Catalog là một quy chuẩn khi bạn muốn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, tùy mục đích mà bạn có thể sử dụng những cuốn Catalog khác nhau, nhưng tất cả đều phải thể hiện sự chuyên nghiệp để khách hàng có niềm tin thật sự đến doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp

Xem thêm:

Vai trò của in ấn đối với hoạt động Marketing trong doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *