Vì sao nên sử dụng tờ rơi hai mặt

Bạn có thể bắt gặp tờ rơi quảng cáo khá nhiều lần, nếu để ý bạn đều dễ dàng nhận thấy chúng đều được in 2 mặt mà không phải một mặt như đối với những ấn phẩm in khác, có bao giờ bạn thắc mắc vì sao tờ rơi thường được in hai mặt hay không? Và đây là lý do

Truyền tải thông điệp tốt hơn

2 mặt của tờ rơi tuyển sinh
2 mặt của tờ rơi tuyển sinh

Tờ rơi thông thường chỉ bao gồm 1 tờ, nếu muốn nhiều thông tin và hình ảnh minh họa hơn họ có thể điều chỉnh bằng việc sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn hoặc chỉnh kích thước tờ rơi sau đó gấp chúng thành hai hoặc 3  tờ

Tuy nhiên một trong những nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế tờ rơi đó chính là việc tối giản đến mức tối đa văn bản bên trong chúng và khiến chúng không quá dài, điều đó sẽ làm người đọc cảm thấy rất nhàm chán và mệt mỏi

Vì vậy để có thể khiến họ dễ dàng tập trung vào thông điệp của bạn hơn bạn tăng kích cỡ chữ và phân bố chúng rời rạc hơn nhưng do việc hạn chế số trang nên chúng buộc phải in ấn hai mặt

Tiết kiệm được chi phí

In 2 mặt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn
In 2 mặt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn

 

Giấy in chiếm chi phí khá lớn trong công đoạn in bên cạnh việc gia công và chi phí mực, công… như vậy việc sử dụng hình thức in một mặt sẽ khiến chi phí bị đẩy lên khá nhiều và gây lãng phí

Thay vào đó bạn có thể sử dụng phương pháp in hai mặt và thu nhỏ gấp đôi kích thước giấy, điều này sẽ giúp bạn giảm đi phần lớn chi phí khi in tờ rơi

Tăng tính thẩm mỹ

Tờ rơi thường có kích thước giấy A6, A5, A4 (thường nếu sử dụng kích thước giấy A4 sẽ được gấp lại)

Tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng phương pháp in một mặt kích thước giấy đó là không đủ khiến bạn phải thu nhỏ chữ và trông tờ rơi kém tinh tế và hài hòa hơn

Ngoài ra nếu in một mặt, mặt phía sau không chứa thông tin sẽ khiến chúng trở nên lạc lõng và mất tính thẩm mỹ vì vậy bạn nên sử dụng phương pháp in 2 mặt khi in tờ rơi

Tuy nhiên một vài tờ rơi có những trường hợp ngoại lệ chỉ in một mặt nhưng vẫn đạt hiệu quả cao đó chính là việc những tờ rơi đó được đính kèm bên cạnh catalog, bookalog, magalog… các thông tin trong chúng khá đầy đủ và tờ rơi chỉ được bấm kèm bên ngoài, mặt sau không sử dụng đến do liền kề với mặt bìa của những ấn phẩm này

Tờ rơi lúc này mang chức năng thông báo chương trình, sự kiện… mới để khách hàng cập nhật và chúng không cần quá nhiều thông tin

Do đó chúng vẫn có thể phù hợp, tuy nhiên hình thức này không được phổ biến rộng rãi và nếu có chỉ bó hẹp trong phạm vi khách hàng nhất định , vì vậy số lượng tờ rơi tương đối ít và thường được sử dụng phương pháp in nhanh thay vì in offset.

Xem thêm:

4 kích thước in tờ rơi phổ biến nhất

Những điều cần chú ý khi in tờ rơi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *