Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất qua 4 bước

Với việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp phải xây dựng một cách đồng bộ và bài bản, làm sao để chúng có thể đủ sức truyền tải những thông điệp lớn mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng

Hệ thống nhận diện thương hiệu rất phức tạp, bao gồm nhiều thành phần khác nhau cấu thành nên chúng: Chủ yếu là logo, màu sắc nhận diện thương hiệu, tên thương hiệu, prochure, quảng cáo, profile, catalog…. Tất cả chúng đều phải đồng nhất và có những sự hòa hợp ăn ý với nhau về mặt thương hiệu

Sau khi xây dựng,  doanh nghiệp cần đưa chúng vào những hoạt động truyền thông, quảng bá Marketing để chúng có thể đến với khách hàng. Tùy theo chiến lược của doanh nghiệp, họ có thể chọn nhiều cách khác nhau để thực hiện điều đó, nếu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu tốt, bạn sẽ có thể có một hình ảnh nhất định với khách hàng, từ đó họ sẽ chú ý hơn đến sản phẩm của bạn và dễ dàng phân biệt bạn với đối thủ

Tuy nhiên để có thể tạo nên những thương hiệu thành công bạn cần phải đồng nhất qua 4 bước

Doanh nghiệp phải hiểu được sự nhất quán

Sự nhất quán ở đây không đồng nghĩa với việc bạn phải thiết kế những thành phần của bộ nhận diện thương hiệu sao cho giống nhau nhất có thể

Nhất quán ở đây chính là sự đồng bộ giữa các sử dụng hình ảnh thương hiệu, là sự đồng nhất khi dùng logo, màu sắc nhận diện thương hiệu, font chữ, thương hiệu, slogan, cho đến phong cách thiết kế

Vì vậy để tạo nên sự đồng nhất người ta cần xác định ra những định hướng cụ thể, ít nhất là về phong cách sau đó mới có thể hình dung ra được phải thiết kế chúng ra sao

Chính vì vậy, ngay từ khi thành lập, doanh nghiệp đã xây dựng các dấu hiệu nhận diện thương hiệu cơ bản để có thể đồng nhất khi sử dụng về sau

Đưa ra phần hướng dẫn về bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi lên được ý tưởng và cần phải xây dựng được hướng dẫn về bộ nhận diện thương hiệu gọi là Brand Guide, hướng dẫn này tuân theo những chỉ ngôn để doanh nghiệp hoạt động, tồn tại và phát triển bao gồm: sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tầm nhìn…

Mỗi doanh nghiệp có những hướng phát triển khác nhau và sứ mệnh khác nhau điều đó sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu từ đó bạn dựa theo để có thể xây dựng Brand Guide một cách dễ dàng hơn

Luôn kiểm tra và cập nhật bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi hoàn thành về hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn, chúng có thể phát sinh những thành phần khác trong quá trình hoạt động, đơn giản như đồng phục, văn phòng phẩm, catalog, tờ rơi, prochure… Những thứ này đều liên quan đến hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy bạn không nên để người thiết kế tự làm mà cần sử dụng hướng dẫn bộ nhận diện thương hiệu để họ có thể đưa vào sử dụng sao cho hợp lý, tạo được sự đồng nhất về mặt thương hiệu

Lên kế hoạch cho tương lai

Cuối cùng, bạn có thể thực hiện những tầm nhìn tương lai cho thương hiệu của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, họ có thể thay đổi sứ mệnh theo thời gian, và bạn phải tiên đoán được điều này và có thể có sự thay đổi khi cần thiết

Có thể là slogan lúc này của bạn không còn phù hợp với những định hướng sau này của bạn, hoặc bạn điều chỉnh nghành nghề hoạt động cũng ảnh hưởng ít nhiều đến nhận diện thương hiệu

Xem thêm:

Nhận diện thương hiệu có được thay đổi hay không

Làm sao để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *