Ý nghĩa hình khối trong thiết kế logo

Logo không chỉ là biểu tượng cho doanh nghiệp bạn, chúng còn mang những ý nghĩa rất lớn và doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, ngoài việc phối màu sắc logo sao cho phù hợp với thương hiệu, nhà thiết kế cũng cần để ý đến những ý nghĩa của khối hình học mà mình sử dụng, chúng mang những ý nghĩa nào cũng như chúng có được khách hàng dễ dàng đón nhận hay không

Về cơ bản, hình khối trong thiết kế thương hiệu thường có 3 dạng chủ yếu: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, dựa trên những hình khối này, nhà thiết kế sáng tạo thêm để cho ra những hình ảnh logo thích hợp, vì vậy họ cũng cần phải xem xét đến những ý nghĩa mà hình học họ sử dụng mang đến điều gì?

Hình tròn

Hình tròn mang đến một cảm giác hoàn hảo, ngoài ra hình tròn cũng đại diện cho sự đoàn kết, chính vì vậy logo của Olympic sử dụng những hình tròn lồng ghép vào nhau chúng không đơn thuần chỉ đại diện cho 5 châu lục trên khắp thế giới, chúng còn đại diện cho sự hòa bình, sự đoàn kết dân tộc

Một vài doanh nghiệp hướng đến toàn cầu cũng sử dụng logo hình tròn, dường như đó chính là hình ảnh rõ nét nhất thể hiện lên điều đó

Hình vuông

Hình vuông là hình học an toàn, chúng dường như có một tỷ lệ vàng khiến bạn cảm thấy an tâm và bền vững hơn vì vậy nhiều doanh nghiệp chọn hình vuông là để thể hiện trên logo của thương hiệu mình

Chúng ta có thể nhìn thấy Microsoft, họ có logo đầy ấn tượng, chúng đơn giản chỉ là 4 hình vuông nhỏ được xếp cạnh nhau để tạo một hình vuông to lớn hơn, tuy chúng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn, bởi những hình vuông đó nhằm ám chỉ sự đa dạng trong dịch vụ và sản phẩm mà Microsoft đang cung cấp

Facebook cũng dường như có một logo đơn giản hơn bạn nghĩ, họ có thể tạo ra những logo ấn tượng khác, nhưng họ chỉ sử dụng hình vuông màu xanh có chữ F bên trong (viết tắt của facebook) và dĩ nhiên họ cũng có lý do của họ khi hình vuông là hình ảnh quen thuộc xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống chúng ta, và facebook họ cũng muốn thế, ứng dụng của họ cũng trở nên quen thuộc với người dùng và hình vuông là lựa chọn thích hợp nhất

Hình tam giác

Hình tam giác thường khó tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, bởi chúng thường được liên tưởng đến những thứ bất định

Steven Bradley dùng những lời lẽ đanh thép với hình học này, ông cho rằng chúng là đại diện cho sự hung hăng, nếu không thì chúng cũng đưa ra những căng thẳng

Tuy nhiên, những khó khăn đó không làm nên rào cản cho một số thương hiệu, thậm chí họ đã rất thành công

Điển hình: Trên logo của Delta Airlines hình tam giác được thiết kế tạo nên sự liên tưởng đến hình dáng máy bay đang bay giữa bầu trời

Google Play có hình dạng logo hình nút “Play” được tô điểm màu sắc nổi bật, chúng trở nên là lựa chọn phù hợp đối với dịch vụ mà họ đang cung cấp

Trong ngành ngân hàng, logo của Axis Bank cũng sử dụng hình tam giác, chúng tạo nên sự cách điệu hình chữ A, hình ảnh này có thể nhanh chóng liên tưởng đến thương hiệu Axis cũng như tạo ấn tượng cho khách hàng về một ngân hàng đang phát triển

Xem thêm:

Một logo không cần nói lên công ty làm về cái gì

Logo là cái tôi riêng của thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *