Tại sao Slogan lại quan trọng hơn bao giờ hết đối với mọi thương hiệu?

slogan là gì

Nếu logo là bộ mặt đại diện cho nhãn hiệu thì slogan chẳng khác gì là ”linh hồn” của thương hiệu đó. Trong Marketing, slogan luôn là yếu tố được các công ty hay thương hiệu đầu tư thời gian và công sức để tạo ra vì slogan là linh hồn, là giá trị, là thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Slogan là gì?

slogan là gì
Slogan là gì?

Slogan còn được gọi là tagline, chúng là khẩu hiệu và là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của mình, chúng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, cá tính, phong cách trong lòng khách hàng đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Slogan thường được thể hiện rất ngắn gọn nhưng xúc tích, tuy nhiên chúng lại mang trong mình ý nghĩa to lớn và sâu sắc đại diện cho thông điệp và sứ mệnh của doanh nghiệp.

1. Tầm quan trọng của slogan trong quảng bá thương hiệu

Nếu bạn xây dựng một slogan đủ sức thu hút đồng thời truyền tải đến khách hàng thành công thì chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về thương hiệu lẫn về sức hút bán hàng.

Điển hình: Hãng bột giặt Tide đã khiến khách hàng phải hướng đến sự khác biệt của họ bằng câu slogan quen thuộc: “Sạch tinh tươm ngại gì vết bẩn”. Câu khẩu hiệu này một lần nữa nhắc đến khách hàng về tính năng trắng ưu việt của Tide và khiến chúng thành công trong suốt những năm vừa qua.

slogan hay
Tide nhiều lần đổi slogan của mình cho phù hợp với định hướng của mình

Tuy nhiên sau này, quá nhiều câu slogan tương tự Tide, lúc này Tide thay đổi Slogan của mình bằng “Thương hiệu bột giặt được tin dùng”. Sau khi nỗ lực chinh phục khách hàng, giờ đây họ không cần chứng minh về chất lượng bột giặt của họ mà họ một lần nữa khẳng định vị trí của họ để tạo lòng tin hơn nữa đối với khách hàng

2. Những điểm cần nắm khi tạo slogan

  • Cô đọng, dễ thuộc và dễ nhớ

Slogan không được quá dài dòng và quá phức tạp, chúng cần là câu cửa miệng của mọi người, như vậy sức ảnh hưởng của chúng mới lớn bởi chúng có thể dễ đọc, dễ nhớ.

Tuy nhiên việc dễ nhớ không đồng nghĩa với việc bạn làm nghèo nàn thông điệp , chúng ngắn gọn nhưng cô đọng, hãy tìm cho mình một câu khẩu hiệu bao hàm được hết ý nghĩa và có sức truyền thông lớn mạnh, nếu bạn thực hiện được bạn đã tạo được một slogan thành công.

những câu slogan hay
Slogan cần ngắn gọn nhưng chứa thông điệp
  • Sáng tạo độc đáo và khác biệt

Slogan không được tương tự hoặc gần giống với đối thủ, nếu đối thủ đã định vị được điều đó trên thị trường và thành công nghĩa là khi nhắc đến chúng mọi khách hàng đều nhớ đến thương hiệu của đối thủ.

Chúng ta sinh sau đẻ muộn, không được tạo nên những thứ tương tự, chúng đã trở nên quá thừa thải, bởi nếu họ cần những thứ đó, họ sẽ tìm đến một doanh nghiệp có thương hiệu từ trước hoặc khi nhắc đến câu slogan đó, khách hàng chỉ nhớ đến công ty đối thủ của bạn mà thôi

Do vậy, bạn cần đầu tư vào phần nghiên cứu và sáng tạo slogan của bạn, chúng thường là những điểm mạnh mà bạn cần khai thác ở khách hàng, chúng có thể tạo thành công nếu bạn nhấn mạnh thông điệp này mà trên thị trường chưa có ai thực hiện, sự độc đáo và khác biệt sẽ mang lại thành công cho bạn

  • Tạo hành động

Những slogan tạo hành động thường rất ít trên thị trường, tuy nhiên nếu bạn xây dựng thành công, chúng mang đến doanh số vượt trội cho bạn, bởi khi lời kêu gọi được hưởng ứng chúng sẽ tạo ra sức lan toả lớn, có thể nhắc đến câu Slogan của Nike như một ví dụ “Just do it”.

3. Top những câu slogan hay của thương hiệu Việt và nước ngoài

tagline là gì
Những câu slogan độc đáo

Các slogan của các thương hiệu nổi tiếng:

  • Nâng niu bàn chân Việt – BITIS
  • Hãy nói theo cách của bạn – VIETTEL
  • Ngon hảo hạng – Nước mắm Chin-su
  • Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger lickin’s good) – KFC
  • Cứ làm đi (Just do it) – Nike
  • HAVE A BREAK. HAVE A KIT KAT – KITKAT

Với những thông tin trên cũng một phần nào giúp cho bạn hiểu rõ được slogan là gì? Chúng tôi mong rằng bạn sẽ chọn được một câu slogan thật là hay và ý nghĩa dành riêng cho doanh nghiệp của bạn nhé!