Để in được những cuốn đẹp, doanh nghiệp cần nắm rõ bộ quy cách in catalogue để có sự chuẩn bị tốt nhất khi hợp tác với các đơn vị in ấn. Ngoài ra khi nắm rõ những tiêu chuẩn này, doanh nghiệp cũng không bị các nhà in “qua mặt” trong quá trình làm việc.
1. Kích thước catalogue
Khi cần in catalogue, đầu tiên doanh nghiệp cần phải chọn kích thước phù hợp để cuốn catalogue đẹp, gọn gàng và tiết kiệm chi phí in catalogue. Hiện nay có 2 kích thước catalogue phổ biến như:
- A4 (20.5 x 29.5 cm): Đây là kích thước thông dụng nhất trong thiết kế và in ấn catalogue hiện nay. Khổ giấy sử dụng in catalogue cho kích thước này là 32x43cm, in ra những cuốn catalogue kích thước gập là 20.5×29.5 cm và đồng thời kích thước mở là 41 x 29,5 cm
- A5 (14.5 x 20.5): Kích thước này chỉ bằng một nửa khổ A4 và mẫu thiết kế được dàn trang đều trên khổ in 32x42cm để có thể tiết kiệm tối đa chi phí.
- Ngoài khổ A4 và A5, doanh nghiệp còn có thể chọn nhiều khổ giấy khác nhau. Tuy nhiên nếu chọn khổ giấy không phù hợp có thể làm tăng chi phí in ấn và lãng phí giấy.
2. Số trang catalogue
Một trong những quy cách in catalogue cần chú ý, đó là số trang. Khách hàng hoàn toàn có thể chọn số trang tùy nhu cầu như 4, 8, 16, 16, 20, 24,… hoặc nhiều hơn, chỉ cần đảm bảo tổng số trang chia hết cho 4 là được.
Trong việc in ấn và thiết kế catalogue không giới hạn số trang. Điều quan trọng là cuốn catalogue phải có đầy đủ thông tin, trình bày bắt mắt để thuyết phục được khách hàng. Cuốn catalogue quá dày với vô số thông tin trình bày rối rắm sẽ khiến khách hàng “ngán ngẫm” và không muốn đọc hết. Doanh nghiệp sẽ không thể truyền tải đầy đủ mong muốn của mình đến người đọc.
Một cuốn catalogue chuẩn chỉn sẽ bao gồm ảnh bìa trước, trang giới thiệu, bảng nội dung, trang sản phẩm, trang cuối và ảnh bìa sau trang. Cụ thể, các trang này sẽ thể hiện các thông tin sau:
- Ảnh bìa trước
- Trang giới thiệu: giới thiệu đầy đủ, ngắn gọn và súc tích về doanh nghiệp
- Bảng nội dung
- Trang sản phẩm: số lượng tùy vào tổng số sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh
- Trang cuối
- Ảnh bìa sau
3. Chất liệu giấy in catalogue
Khi in catalogue, doanh nghiệp cần lựa chọn chất liệu giấy phù hợp để mang lại một sản phẩm đẹp và hoàn thiện. Hiện nay, giấy Offset, Couche, Ivory, Bristol,… là chất liệu giấy được yêu thích nhất hiện nay. Trong đó, giấy Couche được đánh giá cao nhờ độ bóng, mịn, láng và sáng. Ngoài ra, chất liệu giấy này còn cho hình ảnh và màu sắc đẹp.
Đơn vị in ấn sẽ tư vấn cho doanh nghiệp cách lựa chọn định lượng giấy phù hợp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng: catalogue ít trang nên ưu tiên dùng giấy có định lượng cao với độ dày nhất định. Ngược lại, những cuốn catalogue nhiều trang nên chọn giấy có định lượng thấp với chất giấy mỏng.
Nếu cuốn catalogue chỉ dao động từ 8 – 10 trang, nên chọn định lượng giấy C250 g/m2 để in cả nội dung lẫn bìa. Ngược lại, nếu cuốn catalogue nhiều trang, nên chọn định lượng giấy C300g/m2 cho phần bìa và định lượng giấy C200g/m2 hoặc C150g/m2 cho phần nội dung.
Với các doanh nghiệp cần in catalogue sang trọng, nên chọn loại giấy Mỹ Thuật. Tuy nhiên cần lưu ý rằng hình ảnh và màu sắc in trên giấy Mỹ Thuật sẽ không được sắc nét và chuẩn như Couche.
4. Định lượng giấy in
Khi in catalogue, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến định lượng giấy in. Đa phần, các định lượng giấy được sử dụng phổ biến là C100gr, C120gr, C150gr, C200gr, C230gr, C250gr, C300gr,…
Phần bìa của Catalogue thường sử dụng định lượng giấy dày hơn là C250gr, C300gr để cuốn Catalogue có độ dày nhất định. Các trang nội dung nên sử dụng định lượng giấy mỏng.
Lưu ý rằng, định lượng giấy hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng in ấn vì bề mặt giấy giống nhau, chỉ khác về độ dày mỏng mà thôi.
5. Công nghệ in ấn
Khi in Catalogue, doanh nghiệp có thể chọn nhiều công nghệ in ấn khác nhau. Hiện nay, công nghệ in offset là phổ biến nhất vì cho ra đời hình ảnh với độ sắc nét cao, giá cả hợp lý, phù hợp với các ấn phẩm thương mại của các doanh nghiệp.
Công nghệ in offset kết hợp máy in offset 2 mặt nhiều màu siêu nét và mực Apec cao cấp, cho ra đời các sản phẩm catalogue có màu sắc trơn láng, độ bám tốt, chống nước tốt và không phai.
Tất cả các đơn vị in ấn đều sử dụng máy in offset hiện đại, vận hành tự động thông qua máy tính điều khiển, đảm bảo tốc độ in nhanh chóng, chính xác và đặc biệt là giúp tiết kiệm chi phí.
6. Gia công Catalogue sau in
Sau khi in catalogue, không thể bỏ qua bước gia công bao gồm các bước cán mờ, cán bóng,… lên bề mặt giấy. Công dụng của bước gia công này chính là hỗ trợ tăng độ sáng, độ bóng, khả năng chống thấm nước và giúp cuốn catalogue giữ màu được lâu hơn.
Mỗi phương pháp cán sẽ có ưu nhược điểm riêng. Trong đó, cán mờ được yêu thích hơn vì mang lại vẻ đẹp sang trọng và thân thiện với người đọc.
Thêm một bước gia công khác cũng rất quan trọng đó là đóng gáy. Đây là bước gia công cố định các trang sau khi in lại với nhau, hoàn chỉnh cuốn catalogue. Hiện nay, các xưởng in thường chọn đóng gáy bằng bấm kim ngang, bấm kim giữa, đóng gáy keo, đóng gáy lò xo. Doanh nghiệp có thể linh hoạt chọn phương pháp đóng gáy phù hợp tùy nguồn ngân sách và số lượng trang cần in.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể gia công thêm bế đục thủng tạo hình, bế thúc nổi, phủ UV định hình, ép nhũ,… để cuốn catalogue đẹp hơn.
7. Thời gian in ấn
Khi in catalogue, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến thời gian in ấn. Thông thường, các đơn vị in sẽ mất 3 – 5 ngày để in kể từ khi duyệt market.
Trên đây là những cách in catalogue quan trọng mà doanh nghiệp cần biết để có sự chuẩn bị tốt. Nếu có nhu cầu in catalogue, quý khách có thể liên hệ In Siêu Tốc để được hỗ trợ tư vấn tận tình.
Thông tin liên hệ
- Địa chỉ: 381 Nguyễn Sơn, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
- Hotline: 0903 79 68 29 – 0283 9722 222
- Websie: http://insieutoc.vn/
- Email: sales.insieutoc@gmail.com