Tầm quan trọng của sáng tác slogan trong quảng bá hình ảnh thương hiệu

Slogan là gì?

Định nghĩa đầy đủ của Slogan
Định nghĩa đầy đủ của Slogan

Slogan luôn đi kèm thương hiệu, chúng là khẩu hiệu và là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của mình, chúng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, cá tính, phong cách trong lòng khách hàng đồng thời giúp khách hàng hiễu rõ hơn về tầm nhìn và sứ mệnh công ty

Slogan thường được thể hiện rất ngắn gọn nhưng xúc tích, tuy nhiên chúng lại mang hàm ý lớn đại diện cho thông điệp của doanh nghiệp và chúng cũng dễ hiểu và dễ nhớ

Tầm quan trọng của slogan trong quảng bá thương hiệu

Nếu bạn xây dựng một slogan đủ sức thu hút đồng thời quảng bá đến khách hàng thành công thì chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về thương hiệu lẫn về sức hút bán hàng

Điển hình: Hãng bột giặt Tide đã khiến khách hàng phải hướng đến sự khác biệt của họ bằng câu slogan quen thuộc: “Sạch tinh tươm ngại gì vết bẩn”. Câu khẩu hiệu này một lần nữa nhắc đến khách hàng về tính năng trắng ưu việt của Tide và khiến chúng thành công trong suốt những năm vừa qua

Tide nhiều lần đổi Slogan của mình cho phù hợp với định hướng và sự phát triển của mình
Tide nhiều lần đổi Slogan của mình cho phù hợp với định hướng và sự phát triển của mình

Tuy nhiên sau này, quá nhiều câu Slogan tương tự Tide, lúc này Tide thay đổi Slogan của mình bằng “Thương hiệu bột giặt được tin dùng”. Sau khi nổ lực chinh phục khách hàng, giờ đây họ không cần chứng minh về chất lượng bột giặt của họ mà họ một lần nữa khẳng định vị trí của họ để tạo lòng tin hơn nữa đối với khách hàng

Những điều cần lưu ý khi sáng tạo slogan

Cô đọng, dễ thuộc và dễ nhớ: Slogan không được quá dài dòng và quá phức tạp, chúng cần là câu cửa miệng của mọi người, như vậy sức ảnh hưởng của chúng mới lớn bởi chúng có thể dễ đọc, dễ nhớ

Tuy nhiên việc dễ nhớ không đồng nghĩa với việc bạn làm nghèo nàn thông điệp , chúng ngắn gọn nhưng cô đọng, hãy tìm cho mình một câu khẩu hiệu bao hàm được hết ý nghĩa và có sức truyền thông lớn mạnh, nếu bạn thực hiện được bạn đã tạo được một slogan thành công

Slogan cần ngắn gọn nhưng đầy đủ thông điệp
Slogan cần ngắn gọn nhưng đầy đủ thông điệp

Sáng tạo độc đáo và khác biệt: Slogan không được tương tự hoặc gần giống với đối thủ, nếu đối thủ đã định vị được điều đó trên thị trường và thành công nghĩa là khi nhắc đến chúng mọi khách hàng đều nhớ đến thương hiệu của đối thủ

Chúng ta sinh sau đẻ muộn, không được tạo nên những thứ tương tự, chúng đã trở nên quá thừa thải, bởi nếu họ cần những thứ đó, họ sẽ tìm đến một doanh nghiệp có thương hiệu từ trước hoặc khi nhắc đến câu slogan đó, khách hàng chỉ nhớ đến công ty đối thủ của bạn mà thôi

Do vậy, bạn cần đầu tư vào phần nghiên cứu và sáng tạo slogan của bạn, chúng thường là những điểm mạnh mà bạn cần khai thác ở khách hàng, chúng có thể tạo thành công nếu bạn nhấn mạnh thông điệp này mà trên thị trường chưa có ai thực hiện, sự độc đáo và khác biệt sẽ mang lại thành công cho bạn

Tạo hành động: Những slogan tạo hành động thường rất ít trên thị trường, tuy nhiên nếu bạn xây dựng thành công, chúng mang đến doanh số vượt trội cho bạn, bởi khi lời kêu gọi được hưởng ứng chúng sẽ tạo ra sức lan toả lớn, có thể nhắc đến câu Slogan của Nike như một ví dụ “Just do it”.

Xem thêm:

Logo là cái tôi riêng của thương hiệu

Tại sao cần bản sắc thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *