3 cách marketing thương hiệu bằng bao bì túi giấy ấn tượng

Để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: 3 cách marketing thương hiệu bằng bao bì túi giấy ấn tượng là gì? Chúng ta sẽ lần lượt đi vào từng những vấn đề sau:
TÌM HIỂU VỀ TÚI GIẤY


-Diễn tả một cách đơn giản nhất, túi giấy là những chiếc túi có công dụng là chiếc bao bì dùng để chứa đựng sản phẩm, quà tặng,… ở bên trong cho khách hàng, đối tác,…
-Ngày nay, ngoài vai trò thông dụng và đã được biết đến từ lâu trong đời sống của con người, hoạt động in túi giấy còn được nhận xét, đánh giá là rất quan trọng và cần thiết đối với các nhà sản xuất.
-Túi giấy được hình thành và sinh ra chủ yếu nhờ vào chất liệu từ giấy, thông qua các công nghệ in ấn bằng những kích thước và màu sắc được tuân theo quy định, yêu cầu của các cửa hàng, doanh nghiệp, công ty hoặc design riêng theo đơn đặt hàng của khách.
-Với nhu cầu của rất nhiều đối tượng khách hàng đa dạng trên thị trường Việt Nam và sự tìm tòi, phát triển không ngừng của những công ty in túi xách giấy, dòng sản phẩm này đã trở nên rất phong phú bằng nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc, chất liệu,…


-Về thiết kế, lịch sử ra đời của những chiếc túi giấy được kể lại rằng: dây chuyền sản xuất in túi giấy đầu tiên hiện diện trên thế giới vào năm 1852. Khi đó, những chiếc túi giấy bây giờ chỉ có hình dạng như chiếc phong bì không có phần hông do một nhân vật có tên gọi Francis Wolle thiết kế. Tuy nhiên, phải đến khi người sử dụng bắt đầu cảm nhận được những lợi ích của chúng, đặc biệt là đối với môi trường so với các chất liệu khác như: vải, nilon, nhựa,…, túi giấy mới được nâng cấp và cải thiện thêm phần hông nhằm gia tăng thể tích chứa đựng ở bên trong. Sự kiện đó diễn ra vào năm 1883. Một khoảng thời gian sau nữa, tại thời điểm của năm 1912, sau khi phát hiện ra những sự bất tiện của túi giấy khi nhìn thấy nhiều khách hàng của mình phải cầm, nắm hoặc ôm chúng một cách vất vả, một người bán tạp hóa ở St. Paul, Minnesota đã thiết kế ra những chiếc túi giấy có quai xách như hình dạng hiện thời. Kể từ đó, chúng bắt đầu dần dần được biến đổi không ngừng và trở nên xinh xắn, đáng yêu, mang giá trị thẩm mỹ ngày càng một nhiều hơn.

 


-Chính vì vậy, có thể nói, in túi giấy chính là một trong những cách marketing thương hiệu bằng bao bì ấn tượng nhất trong tất cả các hình thức từ trước cho đến nay.

 

 


GIỚI THIỆU NHỮNG TÁC DỤNG VÀ LỢI ÍCH CỦA TÚI GIẤY
-Đối với chủ nhân của những chiếc túi giấy:
+Chủ nhân của những chiếc túi giấy chính là các cửa hàng, doanh nghiệp, công ty,… đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và được hưởng lợi từ việc những chiếc túi giấy của họ xuất hiện ở khắp mọi nơi từ chợ, siêu thị cho đến rạp chiếu film, công viên, kể cả bệnh viện, trường học,…
+Một trong những tác dụng và lợi ích đầu tiên của hoạt động in túi giấy chính là khả năng PR, quảng cáo không giới hạn và tiết kiệm chi phí tối đa nhờ sự luân chuyển của các đối tượng sử dụng và tính năng được tái chế lại nhiều lần của chúng. Ngoài lợi ích là công cụ rất hiệu quả đối với nhu cầu quảng cáo cho các sản phẩm, giúp khách hàng có thể dễ dàng trong việc nhận ra những thương hiệu của mình, hoạt động in túi giấy còn được xem là một trong những phương pháp hiệu quả nhất trong vấn đề marketing.

Xem thêm:Nâng cao hình ảnh thương hiệu cùng túi Kraft giá rẻ


+So với những hình thức quảng cáo khác như phát tờ rơi, gửi ấn phẩm catalogue hay giới thiệu sản phẩm trên tivi, in túi giấy luôn luôn được nhiều khách hàng ưa thích và ủng hộ hơn cả. Bởi lẽ, điều này diễn ra rất tự nhiên, hoàn toàn không có sự gượng ép hay bắt buộc, mà ngược lại, những chiếc túi giấy còn khiến người nhận cảm thấy thêm phần ấn tượng, thiện cảm và gợi nhớ về chủ nhân của những chiếc túi giấy nhiều hơn.
+Vốn được sinh ra chủ yếu từ chất liệu giấy, không độc hại và có khả năng tự phân hủy rất nhanh trong môi trường, vì thế, in túi giấy chính là một hoạt động rất thiết thực đóng góp vào xu hướng bảo vệ cho thiên nhiên và không gian sống của con người hiện nay của các nhà sản xuất.


-Đối với người sử dụng túi giấy:
+Người sử dụng túi giấy có thể là khách đến mua sắm, ăn uống,… của một cửa hàng, những đối tác đang tham gia vào một chương trình, sự kiện của các doanh nghiệp, công ty,… hoặc cũng có thể là nhân vật chính của một buổi tiệc nhận được quà tặng từ những người đến chia vui,…
+Trong quá trình in túi giấy, nhà sản xuất đã khéo léo và cẩn thận sử dụng những chất liệu không có chứa các chất độc hại, gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng. Vì vậy, có thể nói, sử dụng túi giấy là một hoạt động có lợi ích rất tốt cho khách hàng.
+Với sự trau chuốt, tỉ mỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho từng chiếc túi giấy, người đang cầm chúng trên tay cũng cảm thấy được dáng vẻ sành điệu và thời trang của mình như được gia tăng hẳn lên rất nhiều.
+Nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần, túi giấy còn giúp người dùng còn có thêm cơ hội chứa đựng vật dụng và tiết kiệm được khoản chi phí cho bao bì hoặc túi xách của mình.

 


TIÊU CHUẨN CỦA MỘT BAO BÌ TÚI GIẤY ẤN TƯỢNG
Về chất liệu: chất liệu có mức độ ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với bao bì túi giấy. Đó chính là yếu tố quyết định về vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ và chất lượng của sản phẩm. Chất liệu phổ biến và thông dụng nhất thường được các công ty in túi giấy sử dụng chính là những loại giấy được kể đến sau đây:
• Giấy Duplex: có ưu điểm dày, được hình thành bằng cách ép 2 lớp giấy lại với nhau và 2 mặt có thể khác nhau cả về màu sắc lẫn kết cấu.

 


• Giấy Couches: được phủ lên bề mặt một lớp cao lanh, chất liệu giấy Couches trở nên nổi tiếng và chọn lựa đầu tiên trong thế giới in ấn bởi độ bóng sáng, láng mịn và mượt mà của mình. Đây là một chất liệu giấy thông dụng mà bất kỳ công ty in túi giấy TPHCM nào cũng có sẵn.


• Giấy Ivory: có ưu điểm về độ dày, tuy nhiên, giấy Ivory lại chưa được tráng phủ. Vì vậy, chúng thường có độ cứng, chất lượng cao và đặc biệt là có độ đàn hồi rất tốt.

 


• Giấy Kraft: sở hữu tính chất khá tự nhiên: đanh, dẻo dai và vẫn còn độ thô, đây là loại chất liệu hot nhất trên thị trường hiện nay với dịch vụ in túi giấy Kraft giá rẻ


• Giấy mỹ thuật: để in túi giấy đẹp, giấy mỹ thuật chính là một gợi ý vô cùng hợp lý. Bởi lẽ, đây là loại chất liệu duy nhất không chỉ đa dạng về màu sắc mà lại còn phong phú với đường gân, độ sần,… trên bề mặt rất đặc biệt của chúng.


• Giấy Bristol: cũng chưa được đi qua quy trình tráng phủ, thế nhưng, Bristol lại là chất liệu giấy bìa đã được cán láng hoàn thiện với ưu điểm đặc biệt là cứng và nặng.

 

Xem thêm:In túi giấy thường dùng những loại giấy nào?
Về màu sắc: ngoại trừ những đơn hàng riêng phải tuân thủ theo quy định về màu sắc, trong hoạt động in túi giấy, khách hàng có thể tự do thể hiện sức sáng tạo của mình. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia trong dịch vụ in túi giấy HCM, chúng ta nên lưu ý một số màu sắc phù hợp với lĩnh vực của cửa hàng, doanh nghiệp, công ty,… để mang đến hiệu quả cao hơn.
• Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực ăn uống: ngoài các màu đỏ và vàng có thể kích thích sự thèm ăn, khoa học đã chứng minh được rằng những màu sắc tươi tắn sẽ gia tăng cảm giác ngon lành và hấp dẫn cho mọi đối tượng khách hàng.


• Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực y tế: bên cạnh sự ưu tiên về sự đơn giản trong lối thiết kế, các màu sắc xanh, đỏ, vàng sẽ mang đến cảm giác an toàn và tin tưởng hơn nhìn vào. Tuy nhiên, chúng ta cần nên lưu ý đặc biệt là không nên phối hợp những gam màu có độ tương phản, đối lập với nhau.
• Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm: vốn rất cần đến sự quyến rũ và lôi cuốn, những chiếc túi giấy ở lĩnh vực này thường sử dụng các tone màu sắc ngọt ngào, đậm chất nữ tính như tím, hồng hoặc những màu sắc được dành riêng cho phái đẹp.


Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực dụng thể dục thể thao: ngược lại với những chiếc túi giấy phục vụ trong lĩnh vực y tế, ở ngành hàng này, hoạt động in túi giấy lại chủ ý sử dụng những màu sắc có sự tương phản mạnh nhằm gia tăng sức thu hút và thể hiện tính mạnh mẽ đặc trưng của mình.

 


• Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực thời trang: riêng trong ngành hàng này, tất cả mọi màu sắc cũng dường như chưa đủ. Chỉ cần thể hiện được nét cá tính, độc đáo cho thương hiệu, những quy định, tiêu chuẩn về màu sắc đều trở nên vô nghĩa.


• Túi giấy sử dụng trong lĩnh vực giải trí: yêu cầu riêng của ngành hàng này là độc đáo và mới lạ, vì vậy màu sắc của những chiếc túi giấy trong các rạp chiếu phim, evant luôn luôn gây được sự thích thú cho khách hàng. Cũng như lĩnh vực thời trang, ngành hàng này đặc biệt rất phóng khoáng trong cách sử dụng màu sắc, không tuân theo lề lối và bất kì nguyên tắc nào.


-Về kích thước: ở các công ty in túi giấy tại TPHCM , kích thước túi giấy thường rất đa dạng và thường xuyên được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và kích thước của sản phẩm chứa đựng ở bên trong. Tuy nhiên, túi giấy vẫn có những tiêu chuẩn chung về các size chuẩn đối với hoạt động này.
• Đối với túi giấy đứng:
+ 410 x 290 x 100 mm
+400 x 300 x 90 mm
+255 x 200 x 120 mm
+140 x 130 x 60 mm
• Đối với túi giấy ngang
+320 x 380 x 100 mm
+230 x 330 x 90 mm
+230 x 280 x 75 mm


-Về công nghệ: với sự tiến bộ về trang thiết bị, máy móc ngày càng trở nên hiện đại và sự không ngừng phát triển, nâng cấp của kỹ thuật, ngày nay, công nghệ để in túi giấy đã trở nên phổ biến và đa dạng hơn rất nhiều, hầu hết các công ty in túi giấy HCM đều có đầy đủ các công nghệ  như:
• In Offset
• In lụa
• In kỹ thuật số


-Về mức giá thành:
• Đối với in túi giấy số lượng ít: giá thành thường cao và chỉ thường được sử dụng các công nghệ in lụa và in kỹ thuật số.
• Đối với in túi giấy số lượng nhiều: tiết kiệm được tối đa chi phí nhờ công nghệ in Offset đẹp mắt rút ngắn được thời gian.
Đến đây, chúng ta đã có thể trả lời cho câu hỏi được đặt ra ở tiêu đề: 3 cách marketing thương hiệu bằng bao bì túi giấy ấn tượng, đó chính là:
-Bằng chất liệu
-Bằng màu sắc
-Bằng công nghệ .

Xem thêm:

Giải pháp thiết kế in ấn túi giấy giá rẻ

Kỹ thuật in túi giấy mới nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *