Dòng chảy thị giác và nguyên lý thị giác trong thiết kế

dòng chảy thị giác

Dòng chảy thị giác có thuật ngữ chuyên ngành chính là: Visual Flow, chúng là từ ngữ dùng để ám chỉ những chuyển động thị giác trong ngành thiết kế, chúng mang lại hiệu ứng cao cho người đọc qua cách phối cảnh của họ, cũng như đường nét và các màu sắc khác.

dòng chảy thị giác
Dòng chảy thị giác trong thiết kế

NỘI DUNG BÀI VIẾT

  • Dòng chảy thị giác có thể khiến các nhà thiết kế tốn rất nhiều thời gian để thực hiện chúng và kết quả mang lại thì sẽ rất tuyệt vời, chúng có thể khiến người nhìn cảm thấy như sinh động hơn, giống như là hình ảnh đang chuyển động thực ngay trước mắt họ.
nguyên lý thị giác
Nguyên lý thị giác trong thiết kế
  • Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những hình ảnh thiết kế theo dòng chảy thị giác một cách dễ dàng thông qua những hình ảnh bị làm mờ đi, nhiều hình ảnh bạn có thể nhìn thấy chúng đang hệt như di chuyển…
  • Tất cả những hình ảnh và hiệu ứng đều được sắp đặt một cách hoàn mỹ và tất nhiên chúng đều có chủ đích.
  • Những hình ảnh này luôn được khách hàng và kể cả những người trong ngành đánh giá rất cao bởi lẽ chúng không để thực hiện một cách thành công mà chúng còn đem đến sự tuyệt mỹ của toàn diện bức tranh.
sự tuyệt mỹ của bức tranh
Sự tuyệt mỹ của bức tranh

Ý tưởng độc đáo cho một bức tranh

  • Việc lên ý tưởng cho chúng rất khó khăn và cần được chỉnh sửa nhiều lần, những hình ảnh đó được  kết hợp theo những nguyên tắc nhịp điệu nhất định và chúng có thể thuyết phục khách hàng xem những điều gì mà họ muốn mang đến.
  • Những thiết kế theo nguyên lý thị giác này bạn có thể gặp ở rất nhiều nơi chúng gây được cảm xúc mạnh đối với khách hàng nhất là những khách hàng mong muốn thật sự được trải nghiệm.
  • Và nếu như bạn đang là một nhà thiết kế và bạn đang muốn tại điểm nhấn cho sản phẩm của mình thì bạn có thể ứng dụng ngay dòng chảy thị giác vào trong tác phẩm.
ứng dụng dòng chảy thị giác vào bức tranh
Ứng dụng dòng chảy thị giác vào bức tranh

Trong việc thiết kế cho doanh nghiệp, nhiều nhà thiết kế tự tạo ra những hình ảnh sinh động này trong các chiến dịch quảng cáo, chúng cần truyền rõ thông điệp hơn, và nếu sử dụng hình ảnh thì chắc chắn rằng điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận thấy ý đồ của nhà thiết kế đồng thời mang lại hiệu ứng cao.

  • Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng chúng một cách bừa bãi mà hãy biết tiết chế khi sử dụng, hãy biết khi nào bạn nên sử dụng và khi nào không vì thật sự chúng có thể không hiệu quả trong một số trường hợp vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *