Một vài thủ thuật chọn font chữ giúp logo trở nên ấn tượng

Để logo có thể dễ nhớ và khiến khách hàng dễ dàng nhận biết hơn, logo cần đạt được những nguyên tắc như đơn giản, dễ nhớ và ấn tượng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết khiến logo trở nên một cách ấn tượng đủ đề làm khách hàng nhận biết và không quá phản cảm nhất là khi doanh nghiệp lựa chọn logo chỉ bao gồm chữ hoặc hết hợp giữ chữ và hình ảnh, sau đây là một vài thủ thuật có thể giúp bạn

Kiểu chữ

Thương hiệu CocaCola có tên thương hiệu trùng với Logo và Logo của chúng được cấu thành từ chữ viết
Thương hiệu CocaCola có tên thương hiệu trùng với Logo và Logo của chúng được cấu thành từ chữ viết

Bạn cần chọn cho mình một kiểu chữ phù hợp sao cho logo trở nên ấn tượng hơn, nếu chúng đứng một mình và bạn dùng chữ hoàn toàn để làm logo bạn cần biết cách tạo điểm nhấn cho kiểu chữ

Đừng nhầm lẫn giữa kiểu chữ và font chữ, kiểu chữ bao gồm cả font chữ và các yếu tố cấu thành khác tạo nên kiểu chữ như kích thước, độ đạm nhạt, màu sắc….

Serif hoặc Sanf Serif

Font Serif và Font Sanf Serif mang hai trường phái khác nhau, chúng thể hiện phong cách cho doanh nghiệp, nếu như Font Serif hướng đến những nét nhẹ nhàng và cổ điển thì Sanf Serif lại trở nên hiện đại và năng động hơn

Tùy theo định vị thương hiệu mà người ta có thể sử dụng font chữ nào sao cho thích hợp, tuy nhiên không nên hết hợp hai font chữ trong cùng 1 logo, chúng khiến logo của bạn trở nên rối mắt hơn và gây phản tác dụng

Khả năng đọc chữ

Đừng đánh đố khả năng đọc chữ của khách hàng, chúng cần dễ đọc và dễ nhớ
Đừng đánh đố khả năng đọc chữ của khách hàng, chúng cần dễ đọc và dễ nhớ

Đừng nên chọn những chữ có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc khó đọc, điều này rất ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn về sau

Ví dụ như bạn có thể khiến khách hàng nhầm lẫn giữa chữ I (i viết hoa) và chữ l (L viết thường) hoặc I (số 1)

Chữ cần đơn giản và bạn không cần tạo ấn tượng đến mức quá trừu lượng làm khách hàng khó nhớ, khó nhận dạng, một thương hiệu và logo khó nhớ là thất bại khi khách hàng thường không gọi tên đúng cũng như quên lãng nhanh chóng so với thương hiệu và logo đối thủ

Lựa chọn font chữ khác

Ví dụ điển hình cho những logo chọn những font chữ khác nhau
Ví dụ điển hình cho những logo chọn những font chữ khác nhau
  • Font hiện đại: Để tạo sự trẻ trung và tươi mới bạn nên chọn font chữ hiện đại, chúng trở nên gần gũi với khách hàng hơn và nhận được sự cộng hưởng tốt hơn
  • Hiển thị font: Bạn nên chọn 1 cách hiển thị font chữ để phù hợp hơn với khách hàng, chúng thường được sử dụng đồng nhất trong các thiết kế truyền thông khác
  • Các kiểu chữ lạ: Kiểu chữ lạ khiến khách hàng cảm nhận được sự tươi mới hơn, nhưng bạn đừng nên quá lạm dụng chúng bởi chúng cần lạ nhưng vẫn cần dễ nhớ và tạo sự quen thuộc giữa thương hiệu, logo và khách hàng
  • Font viết tay: Font viết tay tạo nên cá tính riêng và sự khác biệt cho doanh nghiệp bạn, chúng khiến bạn trở nên ấn tượng hơn, tuy nhiên đừng gây ấn tượng bằng cách tạo ra những font viết tay khó đọc

Chiều cao cơ bản của một dòng chữ

Chiều cao chữ cần phù hợp với tổng thể, đừng khiến chúng trở nên quá ngắn gây khó đọc và khó chịu, cũng như không nên kéo dài chiều cao chữ sẽ tạo nên việc không phù hợp, nếu muốn làm điểm nhấn hãy chọn thay đổi chiều cao của một hoặc một vài chữ trong logo thương hiệu.

Xem thêm:

Một logo không cần nói lên công ty làm về cái gì

Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *