Nhận diện thương hiệu có được thay đổi hay không

Bộ nhận diện thương hiệu gắn liền với sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, tuy nhiên không nhất thiết chúng phải đi theo suốt cả chu kỳ sống của doanh nghiệp, chúng cũng cần được thay đổi nếu như không phù hợp

Thực tế hiện nay cho thấy, có rất nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình, lớn nhất ở Việt Nam đó chính là trường hợp của Coopmart và Vietcombank

Mới đây Vietcombank cũng đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình
Mới đây Vietcombank cũng đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình

Khi nào doanh nghiệp nên thay bộ cánh mới

Khi thời đại thay đổi, tư duy con người thay đổi, sản phẩm bạn cũng cần được cải tiến theo xu thế và thị hiếu của người tiêu dùng

Nhưng dường như những thương hiệu đó đã không còn hợp lý nữa, khi chúng đại diện cho những thông điệp đã cũ và không thể truyền tải được thông điệp mới nữa, chúng sẽ không làm tốt sứ mạng của một bộ nhận diện thương hiệu, lúc này việc thay thế chúng là cần thiết

Ngoài ra nếu bạn đang kinh doanh mà vướng phải sự sai lầm đáng tiếc nào đó và gặp phải những chỉ trích nặng nề từ khách hàng, họ tẩy chay thương hiệu của bạn và không chấp nhận cho dù bạn có cố gắng nổ lực thay đổi đến đâu, lúc này thay đổi thương hiệu là cần thiết

Ví dụ điển hình như trường hợp của người khổng lồ trong ngành nước giải khát Pepsi, họ đã có một bao bì bên ngoài

với sản phẩm Tropicana  trông rất thậm tệ, điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy ngớ ngẩn, họ bắt đầu chỉ trích Pepsi, ngay lập tức Pepsi buộc phải thay đổi bao bì cho sản phẩm của họ, và đó là một trường hợp cần thiết

Tropicana sau khi thay đổi bao bì bên ngoài được khách hàng dần chấp nhận lại
Tropicana sau khi thay đổi bao bì bên ngoài được khách hàng dần chấp nhận lại

 

Do vậy: Khi bạn thấy được rằng khách hàng không chấp nhận thương hiệu của bạn nữa, họ không muốn mua hàng của bạn khiến doanh số giảm tồi tệ,khách hàng liên tục than phiền thì bạn nên thay đổi chúng sao cho hợp lý

Bình rượu mới phải mới

Đừng nghĩ rằng bạn có thể đánh lừa khách hàng bằng cách thay đổi chiếc áo bên ngoài của thương hiệu và các dấu hiệu nhận biết kèm theo là có thể qua mặt được khách hàng

Trên thực tế không có doanh nghiệp nào thành công bằng những cách như vậy, trong chính doanh nghiệp và chính sản phẩm cũng cần có sự thay đổi tương ứng sao cho phù hợp với định hướng thương hiệu mới của họ

Sản phẩm phải khác biệt với sản phẩm cũ, cam kết với khách hàng theo đúng hướng và thông điệp bạn truyền tải, đó mới thực sự là việc thay đổi hình ảnh thương hiệu với khách hàng

Khi khách hàng không chấp nhận thương hiệu cũ, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp và sản phẩm của bạn không phù hợp, đừng cố chấp thay đổi bên ngoài và lừa dối khách hàng, họ sẵn sàng bỏ rơi bạn nếu bạn không thay đổi đúng cách.

Xem thêm:

Những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo trên thế giới

Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *