Những yếu tố để tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu

Tên thương hiệu: Tên thương hiệu (Brandname) có thể trùng với những thương hiệu đã có trước đó, tuy nhiên đối với trong cùng một ngành hoặc một lĩnh vực, chúng là duy nhất và được đăng ký bảo hộ thương hiệu, chúng cần ngắn gọn và dễ nhớ đồng thời nên chọn những cái tên dễ dàng quốc tế hóa nếu như bạn muốn đẩy mạnh ra nước ngoài

Logo: Logo không hẳn là biểu tượng, chúng nhiều khi chỉ đơn thuần là một chữ được cách điệu, ví dụ điển hình là logo của Cocacola, tuy nhiên cho dù là hình ảnh hay một chữ, chúng đều cần tuân theo những quy tắc thiết kế nhất định trong đó nên ưu tiên đến việc thiết kế sao hài hòa với tên thương hiệu

Danh thiếp: Danh thiếp của bạn cần nổi bật phần logo và thông tin công ty, chúng cần được thiết kế có màu sắc cũng như font chữ đồng điệu cùng thương hiệu, tuy nhiên cần chú ý đến sự đơn giản, hiện đại, đầy đủ thông tin

Danh thiếp cần đầy đủ thông tin nhưng cũng là một phương tiện để nhận biết thương hiệu
Danh thiếp cần đầy đủ thông tin nhưng cũng là một phương tiện để nhận biết thương hiệu

Website: Trong thời buổi công nghệ hiện nay, công nghệ thông tin là một kênh Marketing hiệu quả, vì vậy chúng cũng cần được đồng bộ trong bộ nhận diện thương hiệu, website của công ty cũng cần được thiết kế tuân theo bố cục, màu sắc và font chữ đồng bộ, logo và tên thương hiệu nên đặt ở vị trí thích hợp để khách hàng có thể nhận biết website công ty

Biển quảng cáo: Biển quảng cáo nói chung bao gồm tất cả những biển quảng cáo ngoài trời, biển hiệu công ty…chúng cần được thiết kế ấn tượng đối với khách hàng, họ có thể nhận biết sản phẩm hay dịch vụ công ty đang cung cấp, đặc biệt phần thương hiệu và logo sẽ được chú ý nhấn mạnh, cùng với đó là thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng

Văn phòng phẩm nói chung: Văn phòng phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu rất đa dạng, chúng có thể chỉ đơn thuần và bút, sổ, lịch để bàn, bìa kẹp, bao thư… trong nội bộ công ty, tuy nhiên nhiều chiến dịch Marketing người ta vận dụng chính những văn phòng phẩm tưởng chừng như chỉ dùng trong nội bộ doanh nghiệp ra bên ngoài như: lịch để bàn, bút, sổ… để làm quà tặng đối tác, khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cũng bao gồm bút, sổ, ly...
Bộ nhận diện thương hiệu cũng bao gồm bút, sổ, ly…

Poster, Prochure: Trong những chiến dịch Marketing thì không thể thiếu poster, prochure, chúng tạp nên thông điệp một cách rõ nét và phù hợp với từng thời điểm, giai đoạn Marketing và dĩ nhiên chúng cũng là một bộ phận của nhận diện thương hiệu, về kết cấu, chúng cần có bố cục rõ ràng về thông điệp quảng cáo cụ thể và đồng thời cũng đảm bảo đầy đủ về logo, màu sắc, tên thương hiệu cần nhất quán

Phong cách thiết kế: Từ văn phòng làm việc, công ty đến những chuỗi cửa hàng… tất cả đều được thiết kế một cách đồng bộ để khách hàng có thể nhận biết được đặc trưng của doanh nghiệp bạn, điều đó tạo ấn tượng tốt với khách hàng, không những về mặt thương hiệu mà chúng còn tạo nên sự chuyên nghiệp

Đồng phục: Đồng phục là một trong những bộ phận thường ít được chú ý tới, bởi với nhiều doanh nghiệp họ mong muốn nhân viên năng động hơn và không phải ép buộc vào những đồng phục sẵn có, tuy nhiên với đội ngũ bán hàng bạn cần một bộ đồng phục đủ để khách hàng dễ dàng nhận biết và gây được ấn tượng hoặc những nhân viên tiếp xúc với khách hàng thường xuyên đơn giản như nhân viên kinh doanh, thay vì đồng phục, hãy trao cho họ những quyển sổ, bút.. có logo và tên thương hiệu công ty

Đồng phục cần được làm đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu
Đồng phục cần được làm đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

Ngoài ra, tùy vào từng doanh nghiệp mà họ có những sự đồng bộ khác hơn nữa, hoặc nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tinh giảm những thứ thật sự chưa cần thiết ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên bạn nên thiết kế ngay từ đầu để tạo nên sự nhất quán

 

Xem thêm:

Nhận diện thương hiệu có quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ hay không

Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *