Xu hướng màu sắc 2017 khi thiết kế thương hiệu

Năm 2017 nhiều xu hướng màu sắc lên ngôi, bạn nên nhanh chóng cập nhật những xu hướng màu sắc này để có thể đưa vào những thiệt kế của hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn, đó có thể là catalog, tờ tơi, brochure…

Màu Neon

Với những tín đồ thời trang, màu neon dường như là một trong những xu hướng màu thịnh hành từ nhiều năm nay, tuy nhiên với những thương hiệu hiện nay họ sử dụng không quá nhiều, chỉ đến năm 2016 vừa qua, màu neon mới có chỗ đứng trong thiết kế thương hiệu

Những màu sắc phản quang này thường tạo ra những hiệu ứng bắt mắt và tươi sáng về mặt thị giác, bạn có thể nhìn thương hiệu của Instagram, chúng thật sự ấn tượng với các màu sắc trẻ trung ấn tượng tương tự như màu bảy sắc cầu vòng

Màu pastel

Vớ màu sắc không quá gắt màu paster không những chiếm được nhiều cảm tình với nhiều người mà chúng còn có một chỗ đứng vững chắc trong thiết kế thương hiệu, năm 2016 vừa qua, màu paster vẫn thể hiện được sức mạnh riêng của chúng khi liên tục xuất hiện trong một số kết cấu của hệ thống nhận diện thương hiệu, đặc biệt trong màu sắc của biển quảng cáo, tờ rơi,tờ bướm, catalog…chúng được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là hồng phấn và sanh dương nhẹ là hai màu được đánh giá là gam màu bùng nổ nhất 2016

Màu đơn sắc

Gần đây, xu hướng thiết kế dần trở nên đơn giản hơn vì thế màu đơn sắc lại được sử dụng thường xuyên bởi lẽ chúng là một lựa chọn tuyệt vời của những xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay khi sự tối giản được đặt lên hàng đầu

Nếu như việc sử dụng những gam màu tương phản trở nên khá khắt khe trong việc sử dụng bởi những gam màu này thường rất mạnh và được tiết chế nhiều trong thiết kế

Những gam màu yếu thì có thể sử dụng tuy nhiên xu hướng này là những xu hướng từ vài năm về trước, giờ đây chúng vẫn còn được sử dụng nhưng phạm vi hẹp hơn

Màu gold và trung tính

Màu Gold là màu của sự sang trọng, quyền lực và là màu của sự vững vàng và thành công, chính vì vậy nhiều thương hiệu không thể bỏ qua xu hướng màu này, chúng phù hợp với những hình ảnh thương hiệu hiện đại sang trọng hoặc những sản phẩm mang đến sự ấm áp và gần gũi

Những màu trung tính như màu đen, trắng, xám rất dễ để phối màu, chính vì vậy từ xư đến nay những gam màu này là những gam màu không thể thiếu trong bất cứ hệ thống nhận diện thương hiệu nào, chúng tạo nên tính thẫm mỉ nhất định mà nhà thiết kế khó có thể bỏ qua

Cân bằng và tự nhiên

10 màu sắc ở hình ảnh bên dưới được cho là những màu sắc tự nhiên, chúng rất gần gũi và quen thuộc đồng thời chúng rất dễ dàng trong việc phối màu và cộng hưởng với những màu sắc khác

10 màu sắc này được Pantone và AkzoBobel đưa ra, chúng trở thành những chuẩn mực về màu sắc tự nhiên và được nhiều nhà thiết kế tin tưởng lựa chọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *